Tin tức - Sự kiện

T-50 của Nga sẽ vượt trội hoàn toàn so với F-22 của Mỹ

(DNVN)-Tư lệnh Lực lượng Không quân Nga Viktor Bondarev hôm 29/5 cho biết, các chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga mang tên PAK FA (T-50) sẽ vượt trội hoàn tòan ở mọi thông số kỹ thuật so với các máy bay tối tân như F-22 hay F-35 của Mỹ.

Theo Tư lệnh Lực lượng Không quân Nga Viktor Bondarev, máy bay chiến đấu PAK FA sẽ được đưa vận hành trong năm 2016, sau đó sẽ được đưa vào sản xuất đại trà từ năm 2017. Hiện tại, chiến đấu cơ PAK FA đang trải qua các cuộc thử nghiệm. 

Ông Viktor Bondarev cho rằng, chiến đấu cơ mới của Nga có khả năng tấn công các mục tiêu từ đất liền, trên không và trên biển. Theo công ty sản xuất máy bay quân sự Sukhoi của Nga, Sukhoi T-50 được trang bị công nghệ tàng hình, siêu động cơ, với hệ thống điều khiển điện tử tân tiến, được trang bị 10 giá treo để gắn các loại tên lửa không đối không, không đối đất thế hệ mới nhất.

Nga tự hào về chiến đấu cơ T-50
Nga tự hào về chiến đấu cơ T-50

Với các trang thiết bị hiện đại đã được lắp đặt sẵn, T-50 sẽ còn được tích hợp nhiều tính năng hơn nữa đang được phát triển ở giai đoạn sau, điển hình như khả năng "tàng hình ưu việt" đã được áp dụng trong quá trình phát triển chiến đấu cơ thế hệ 5.

Sukhoi T-50 được sản xuất là nhằm cạnh tranh với máy bay chiến đấu tối tân của Mỹ F-22 Raptor, chiến đấu cơ thế hệ năm duy nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Và Sukhoi T-50 được thiết kế để thay thế những chiếc MiG-29 Fulcrum và Su-27 Flanker trong kho vũ khí Nga.

Sukhoi T-50, có thể mang theo tối đa 10 tấn vũ khí, có khả năng bay siêu tốc với vận tốc tối đa 2.600 km/giờ (tầm bay đối đa 5.500 km), nhanh hơn cả máy bay chiến đấu tối tân của Mỹ F-22 Raptor (2.410 km/giờ), có thể phát hiện mục tiêu tấn công ở khoảng cách tối đa 400 km.

Hồi đầu tuần này, cố vấn lãnh đạo của công ty Radioelectronic Technologies Concern (KRET) Vladimir Mikheev nhận định, chiến đấu cơ T-50 của Nga giờ đây giống như những robot biết bay, với khả năng tàng hình vượt trội. Do vậy, phản ứng của các phi công chỉ là một phần của hoạt động điều khiển.

NM (Theo Tass/Vpk)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo