Pháp luật

Tai nạn hầm than tại Quảng Ninh: Đang điều tra nguyên nhân

(DNVN) - Liên quan đến sự cố bục nước đường lò tại khai trường Cao Thắng của Công ty than Hòn Gai (Quảng Ninh) khiến 3 người thương vong, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo tin tức mới nhất, sáng 18/9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành cho biết cơ quan chức năng địa phương đang điều tra làm rõ vụ bục túi nước trong đường lò khai thác than làm 3 người thương vong.

Lực lượng chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân. Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, sự cố xảy ra khoảng 18h40 tại khai trường Cao Thắng của Công ty Than Hòn Gai, khiến 3 công nhân gặp nạn, báo Zing news đưa tin.

Nắm thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công an, Sở Y tế cùng cơ quan chức năng địa phương tổ chức cứu hộ cứu nạn, khắc phục sự cố. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cũng huy động 100 người tham gia hỗ trợ cứu nạn.

Sau ít phút, lực lượng chức năng đã đưa hai nạn nhân ra khỏi đường lò, trong đó 1 người tử vong. Nạn nhân bị thương được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Đến 23h cùng ngày, nạn nhân cuối cùng bị mắc kẹt được tìm thấy. Tuy nhiên, người này đã tử vong.

Theo báo Tiền phong, danh tính một người tử vong là ông Lê Văn Hiến (46 tuổi, quê Thái Bình, trú tại P.Hà Trung, TP.Hạ Long, Phó quản đốc phân xưởng), người bị thương là anh Lê Văn Biên (32 tuổi, kỹ sư khai thác mỏ, quê Hải Dương, trú tại P.Hòn Gai, TP.Hạ Long).

Đến 23h cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm công nhân còn mắc kẹt trong lò là anh Vũ Như Hiệu (33 tuổi, thợ lò bậc 5/6, quê Thái Bình, trú ở P.Hà Khánh, TP.Hạ Long).  Gần 24h thì lực lượng chức năng mới đưa được anh Hiệu ra khỏi lò nhưng anh Hiệu đã tử vong.

 

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh đã thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 6 triệu đồng đối với gia đình có nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng đối với người bị thương.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo