Tin tức - Sự kiện

Tai nạn tàu du lịch ở Hạ Long, 5 du khách thiệt mạng

Cả 5 nạn nhân trên đều mang quốc tịch Đài Loan, trong đó có 4 phụ nữ và 1 trẻ em.

 

 

 

Vào hồi 15h30 ngày 3-10, tại khu vực hang Sửng Sốt, Vịnh Hạ Long đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa xuồng chở khách và tàu Đông Phong QN 1402.

 

 

hang sung sot, doanh nghiep hoi nhap

 

Hang Sửng sốt, một trong những địa điểm thu hút khách du lịch quốc tế

 

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xuồng chuyển tải khách đưa 18 khách Đài Loan của Công ty Smile Việt (Hà Nội) trở lại tàu Paradise QN 6688 đã va chạm với tàu Đông Phong QN 1402.

 

Sau khi xảy ra va chạm, xuồng bị chìm, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại chỗ đã khẩn trương liên tục tìm kiếm. Đến hồi 16h30 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã cứu, vớt được toàn bộ số người bị nạn.

 

Vụ tai nạn đã làm 5 người thiệt mạng, trong đó có 4 người lớn (1 nam, 3 nữ) và 1 trẻ em nữ. 5 nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy để làm các thủ tục theo quy định. 13 người còn lại đã được đưa về nơi nghỉ an toàn.

 

Các lực lượng chức năng tổ chức cứu hộ

 

Các lực lượng chức năng tổ chức cứu nạn sau vụ va chạm

 

Ủy ban nhân dân tỉnh đang chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố làm thiệt mạng du khách tại vịnh Hạ Long. Được biết các cơ quan chức năng đã  ra quyết định khởi tố hình sự. Bước đầu tạm giữ hình sự đối với Mạc Văn Dưỡng, SN 1976, trú tại xã Đông Lạc, huyện Nam Sách  (Hải Dương). Mạc Văn Dưỡng là người điều khiển xuồng chuyển tải QN- 6116 của Công ty CP du thuyền 5 sao Tuần Châu Paradise Cruises. 

 

Dưỡng bị tạm giữ hình sự về hành vi vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Các du khách nước ngoài từ Trung quốc, Đài loan, Hồng Kông thường đi bằng tàu du lịch theo đường biển đến Hạ long, vì tàu lớn không vào sâu trong vịnh được nên phải có các xuồng chuyển tiếp khách vào thăm vịnh sau đó quay trở lại tàu mẹ. Các chuyễn du lịch này thường chỉ gói gọn trong một ngày.

 

Danh sách nạn nhân:

 

HUANG SHUJIN CHI  2003 (Nữ)

 HUANG FENG CHI   1954 (Nữ)

 KUNG FANG JU        1977 (Nữ)

 LI HUI CHEN              1976 (Nữ)

 CHEN YHI CHIU        1943 (Nam)

  

Bích Hường tổng hợp

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo