Tin tức - Sự kiện

Tai nạn tàu lượn kinh hoàng khiến hành khách bị… mất chân

(DNVN) - Sự cố nghiêm trọng xảy ra khi hai toa xe đâm vào nhau trên đường lượn siêu tốc tại công viên Alton Tower ở Staffordshire (Anh) khiến bốn người bị thương nặng, một người trong số họ đã bị mất chân.

Công viên giải trí Alton Tower ở Staffordshire (Anh) đã phải đóng cửa sau khi xảy ra một vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc nghiêm trọng khiến 4 hành khách thương nặng vào chiều 2/6.

Theo tin tức trên Dailymail, vụ tai nạn xảy ra chiều 2/6 tại công viên giải trí Alton Towers. 4 nạn nhân - trong đó có 3 thiếu niên - bị thương nặng sau khi toa tàu của họ đâm vào một toa xe trống trên đường lượn trị giá 18 triệu bảng Anh.

Trung tâm y tế West Midlands cho biết người bị thương nặng nhất là một cậu bé 18 tuổi, một người đàn ông ông 27 tuổi và 2 người bạn gái của họ.

12 người khác chỉ gặp những vết thương nhỏ. Theo nguồn tin từ nhân viên y tế, một hành khách bị mất chân.

Một hành khách bị mất chân khi đoàn tàu gặp sự cố.
Một hành khách bị mất chân khi đoàn tàu gặp sự cố.

4 trực thăng cấp cứu cùng với bác sĩ đã kịp thời có mặt tại công viên Staffordshire để trợ giúp những người bị thương nhưng phải mất tới 5 giờ người ta mới đưa được tất cả hành khách ra khỏi đống đổ nát và có 2 người bị treo lộn ngược ở độ cao gần 8m.

Các nhân chứng tại hiện trường kể tại họ nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi thấy "máu ở khắp nơi".

Con tàu lượn siêu tốc với tốc độ 53 dặm/giờ đã gặp rất nhiều trục trặc kể từ khi đưa vào hoạt động 2 năm trước và ngay trong ngày xảy ra tai nạn, nó cũng bị hỏng trước đó.

Đây không phải là lần đầu tiên con tàu lượn siêu tốc với tốc độ 53 dặm/giờ gặp phải trục trặc. Nó từng ngưng hoạt động 2 lần vì lý do an toàn sau khi được đưa vào hoạt động cách đây 2 năm. 16 nhà báo từng có dịp "ngắm cảnh từ trên cao" trong vòng 30 phút do tàu bị kẹt. Đây lại là những nhà báo được mời đến tham quan tàu lượn trước khi chính thức khai trương.

Cùng ngày, công viên đã phải tạm thời đóng cửa để các cấp chính quyền tiến hành điều tra.

 

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo