Xã hội

Tai nạn thảm khốc tại Gia Lai: Tang thương vùng quê nghèo

(DNVN) - Vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai vào tối 27/11 khiến 5 người chết, 9 người bị thương đã khiến làng Tơ Vơn, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai chìm trong tang thương.

Tin tức trên báo Zing news, từ sáng sớm 28/11, thi thể 5 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc được đưa từ quốc lộ 14 về tập trung phía trước khu nhà mả làng Tơ Vơn 2 (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai). Hàng trăm đồng bào Jrai đau xé lòng trước mất mát quá lớn của làng. Sau khi tai nạn, không khí tang thương hòa trong ngôi làng nghèo khó. Tiếng gào khóc thảm thiết, người thân xuýt xoa gọi tên chồng, tên con ai oán trong ngày "đại tang". 

Ba con gái anh Thưng còn nhỏ dại mà đã sớm mồ côi cha mẹ. Ảnh báo Zing news.

Trong vụ tai nạn làm 5 người chết, 9 người bị thương tại Gia Lai, có trường hợp 2 cha con cùng tử nạn trên xe công nông. Đó là anh Rơ Châm Phuil (tên gọi khác là Rơ Châm Thuil, SN 1984) cùng con gái Rơ Châm Luy (tên gọi khác là Lũy, SN 2005 chứ không phải 2002). Báo Lao động thông tin.

3 đứa con nhỏ của anh Rơ Châm Phuil, em của Luy phải mồ côi vì mẹ đã mất trước đó vì bạo bệnh. Đứa lớn mới đang học lớp 3, đứa nhỏ học lớp 1. Hoàn cảnh gia đình đang lâm cảnh đường cùng, khó khăn chồng chất. 

Từ ngày vợ người em trai qua đời, hàng ngày, bà Phươh giúp chăm sóc các cháu gái (con anh Thưng). Hai ngày qua chị phải thường xuyên túc trực ở bệnh viện để nuôi mẹ cũng bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông này. Chứng kiến cảnh ba bé gái con anh Thưng co cụm, ngơ ngác trước cái chết của cha và chị gái mà dân làng cảm thấy đau lòng.

Đồng cảnh ngộ với gia đình ông Thưng, bà Preng (55 tuổi, cùng ngụ làng Tơ Vơn 2) cũng đau khổ tột cùng khi đứa con trai út mới tròn 14 tuổi đã lìa đời sau một ngày lên rẫy hái cà phê. Chịu cảnh mồ côi cha từ nhỏ, nhà nghèo nên con trai bà phải nghỉ học đi làm thuê.

"Mấy ngày nay, ngày nào nó cũng dậy sớm cùng dân làng đi xe công nông vào rẫy hái cà phê. Tối qua trên đường về nhà thì gặp nạn, nó nỡ bỏ tôi mà đi. Chồng chết giờ đến con trai lìa đời, giờ tôi không còn muốn sống nữa", bà Preng khóc ngất khi nói.

 

Trong ngày tang thương, dân làng Tơ Vơn 2 không ai bảo ai lặng lẽ người góp nhúm gạo, củi, người góp ché rượu, con gà cùng chung lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.  Nói với PV Lao Động, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Gia Lai Phạm Hiếu Trình cho biết, Thường trực Ban ATGT tỉnh đang vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ, giúp đỡ các em ổn định cuộc sống.

"Chúng tôi đang nỗ lực cố gắng tìm kiếm các nhà tài trợ để hỗ trợ các em, có thể là 1 - 1,5 triệu đồng/tháng, để giúp các em bảo đảm cuộc sống chứ chưa dám nói đến việc ổn định" - ông Phạm Hiếu Trình tâm tư.

Với mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ban ATGT Quốc gia đã phải ra công điện yêu cầu khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Cùng với các ban, ngành hỗ trợ trước đó cho các nạn nhân, chiều 28.11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai và huyện Chư Păh cũng đã chia sẻ thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng cho 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo