Xã hội

Tại sao Ánh Viên bị gạch tên ra khỏi giải bơi vô định quốc gia?

(DNVN) - Nguồn cơn sự việc được thầy của Ánh Viên - HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ là do hai thầy trò không tìm được tiếng nói chung với đơn vị chủ quản.

Tổng cục TDTT vừa quyết định không cho Nguyễn Thị Ánh Viên tham gia giải bơi vô địch quốc gia 2016, dù trước đó nữ VĐV này đã đăng ký tới 17 nội dung thi đấu.

Ánh Viên.

Phía Tổng cục TDTT cho biết, Ánh Viên thuộc đơn vị chủ quản là Thể thao Quân đội nhưng lại muốn dự giải trong màu áo Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP.HCM, điều này là không thể. Báo ANTĐ đưa tin.

Ông Tuấn kể: "Khi từ Mỹ về, Ánh Viên có đề đạt nguyện vọng được thi đấu tất cả các nội dung, đem thành tích về cho Thể thao Quân đội. Vì vậy, tôi làm báo cáo gửi lên, đơn vị chủ quản đồng ý cho Ánh Viên thi 17 nội dung cá nhân và 5 nội dung tiếp sức. Tuy nhiên sau đó phía Thể thao Quân đội đổi ý, chỉ muốn Ánh Viên dự thi 10 nội dung. Ánh Viên rất ngạc nhiên khi có những nội dung sở trường bị cắt".

Do không tìm được tiếng nói chung nên phía Thể thao Quân đội quyết định không đăng ký Ánh Viên dự giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên sau đó, Ánh Viên vẫn được đăng ký thi đấu đủ 17 nội dung nhưng với tư cách VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM. Và như đã nói ở trên, việc đăng ký này không được Tổng cục TDTT chấp thuận.

Trước đó, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã từ Mỹ trở về Việt Nam trong ngày 16/10. Được biết, đợt về Việt Nam này, Ánh Viên làm thủ tục để chuẩn bị đi Nhật Bản thi đấu giải vô địch châu Á 2016. Việc tham dự giải VĐQG mục đích là kiểm tra phong độ, kiểm tra trước khi dự giải châu lục chứ không phải để giành huy chương. Vấn đề năm ở chỗ, Viên được HLV Đặng Anh Tuấn đăng ký đủ 17 nội dung và thi đấu cho Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia TP.HCM chứ không phải cơ quan chủ quản là Quân đội. Báo NLĐ đưa tin.

Ánh Viên đang chuẩn bị cho các giải bơi quốc tế quan trọng nên để tránh rắc rối với những tác động không tốt, quyết định cuối cùng được đưa ra là kình ngư này sẽ không thi giải VĐQG 2016. 

 

Nên đọc
Trung Hùng (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo