Pháp luật

Tại sao ở Việt Nam Minh Béo lại không có "tì vết" của tội phạm ở Mỹ?

Nghệ sĩ Minh Béo khi về Việt Nam sẽ trở thành công dân bình thường, trong tờ khai lý lịch sẽ không có “tì vết” của những tội từng vi phạm ở Mỹ.

Nghệ sĩ Minh Béo (tên thật Hồng Quang Minh) được mãn hạn tù ở Mỹ và trở về Việt Nam có bị xử lý hoặc hạn chế một số quyền công dân tại Việt Nam hay không, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho biết, Minh Béo vi phạm luật trên đất Mỹ và đã chấp hành án theo luật pháp Mỹ, khi trở về Việt Nam sẽ thành một công dân bình thường.

Minh Béo.

“Theo đó, Minh Béo chẳng có một vết tích gì trong hồ sơ lý lịch ở Việt Nam về việc từng phạm pháp hình sự bên Mỹ. Ngoài ra, không bị hạn chế quyền công dân nào. Nói tóm lại, lý lịch bình thường”- Thiếu tướng Quân nói, báo Người lao động đưa tin.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Thế Hưng, trưởng phòng pháp luật hình sự, Viện Nhà nước và pháp luật (Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) cho biết, Việt Nam và Mỹ chưa ký hiệp định tương trợ tư pháp nên bản án của tòa án ở Mỹ đối với Minh Béo không có sự ràng buộc tại Việt Nam, theo tin tức trên báo VOV. 

Do đó, Minh Béo được hưởng toàn bộ quyền công dân như trước đây, kể cả việc biểu diễn, hay đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không bị hạn chế bất cứ điều gì. Đồng tình với ông Hưng, Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, Minh Béo đã chấp hành xong bản án ở Mỹ, giữa Mỹ và Việt Nam chưa ký hiệp định tương trợ tư pháp nên quyền công dân của Minh Béo tại Việt Nam không bị giới hạn.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người lao động, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo