Pháp luật

Tài xế hất văng Thượng uý CSGT xuống đường mong được thông cảm

"Khi đó em mất hồn thì cũng là do quán tính. Đúng là em biết việc làm này là sai và chỉ mong mọi người thông cảm vì hoàn cảnh lúc đó đúng là có nóng…", tài xế Lưu Văn Châu thừa nhận.

Tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) người điều khiển container bỏ chạy làm Thượng úy Nguyễn Anh Đức (Phòng CSGT Hà Tĩnh) đang bám trên gương chiếu hậu ngã xuống đường, trọng thương đã có lời khai tại cơ quan điều tra, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Tài xế Lưu Văn Châu tại Cơ quan Công an

Làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Châu khai rằng hành động đánh lái qua trái chỉ để tách Thượng uý Đức ra khỏi xe, chứ không cố ý làm người này bị thương. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc xảy ra khi Thượng uý CSGt va trúng dải phân cách, bị thương.

"Khi đó em mất hồn thì cũng là do quán tính. Đúng là em biết việc làm này là sai và chỉ mong mọi người thông cảm vì hoàn cảnh lúc đó đúng là có nóng…", tài xế Lưu Văn Châu thừa nhận.

Hiện Cơ quan Công an cũng đã tiến hành test đo nồng độ cồn và lấy mẫu nước tiểu tài xế Lưu Văn Châu để xét nghiệm. Bước đầu cho thấy, tài xế Lưu Văn Châu không sử dụng rượu, bia trong khi điều khiển xe container, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

Tuy nhiên, về kết quả xét nghiệm tài xế Lưu Văn Châu có sử dụng các chất kích thích khác khi tham gia giao thông hay không thì vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Sau khi sự việc xảy ra, Thượng úy Nguyễn Anh Đức đã được đưa vào Bệnh viên Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu với đa chấn thương nguy kịch. Sau đó, được chuyển ra bệnh viện ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

 

Trước đó, lúc 16h30 chiều 30/6, Tổ công tác Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh làm nhiệm vụ trên QL1A (đoạn đi qua xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc) thì phát hiện chiếc xe container BS: 77C - 016.47 kéo theo rơ moóc BS: 77R - 001.37 do Lưu Văn Châu điều khiển vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để xử lý.

Tài xế cho rằng xe không vi phạm tốc độ nên lên cabin đóng cửa, nổ máy xe chạy theo hướng Bắc. Thượng úy Đức bị bất ngờ nên phải bám vào gương chiếu hậu. Sau đó, tài xế Châu đánh lái xe, hất chiến sĩ cảnh sát giao thông ngã xuống đường; bánh xe đi sát qua người Thượng uý Đức.

Nạn nhân được đồng đội đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh cấp cứu rồi chuyển ra Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An trước khi chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Sài Gòn giải phóng)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo