Pháp luật

Tài xế taxi Mỹ Đình chửi tục, đánh khách: Có thể xử lý cả hãng

Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng, nhân viên lái xe hãng taxi Mỹ Đình chửi mắng, xô xát với hành khách là hành vi côn đồ.

Xung quanh sự việc nhân viên lái xe hãng taxi Mỹ Đình chửi mắng, xô xát với hành khách, PV báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội. Ông Đỗ Quốc Bình cho biết, sự việc trên phải giải quyết và xử lí nghiêm túc. Dù chưa biết cụ thể sự việc nhưng việc nhân viên lái xe taxi chửi mẳng, đánh nhau với hành khách xét về tư cách là không thể chấp nhận.

Ông Đỗ Quốc Bình Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội.

Ông Bình cũng nói thêm, theo quan điểm của ông với doanh nghiệp thì khách hàng luôn luôn đúng. Trong trường hợp khách hàng có thắc mắc và hiểu sai thì nhiệm vụ của lái xe taxi phải giải thích cho khách hàng hiểu rõ và hiểu đúng. Tuy nhiên, hành vi của lái xe taxi của hãng Mỹ Đình có tính côn đồ. Công ty chủ quản cần phải chấn chỉnh và xử lí rõ ràng. Báo chí và dư luận cũng cần phải vào cuộc để lên án, bài xích những hành động xấu trên.

Cũng liên quan đến sự việc này ông Nguyễn Văn Huyện (Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho hay, cơ quan này đã có văn bản chỉ đạo tới Sở giao thông Hà Nội để quản lí hoạt động kinh doanh vận tải, trong đó có cả lĩnh vực kinh doanh taxi. Các hãng taxi không được phép ép giá, có các hành vi trái phép làm tăng giá cước, cũng như có thái độ không đúng với hành khách.

Ông Huyện cũng cho biết thêm, nếu các hãng taxi có biểu hiện vi phạm những điều này, hành khách có thể gọi điện đến đường dây nóng để báo cho thanh tra giao thông xử lí. Căn cứ vào biểu hiện sai phạm các cơ quan chức năng có thể đình chỉ hoạt động của xe taxi vi phạm, thậm chí có thể rút giấy phép của hãng taxi nếu vi phạm nặng hoặc dung túng sai phạm liên tục. Điều này đã được quy định rõ trong giấy phép kinh doanhh khi cấp phép cho doanh nghiệp.

Lái xe hãng taxi Mỹ Đình chửi mắng, xô xát với hành khách khi khách hàng thắc mắc về quãng đưỡng di chuyển.

Như tin đã đưa trước đó, sự việc nhân viên lái xe taxi Mỹ Đình chửi mắng, xô xát với khách hàng xảy ra vào trưa ngày 13/2. Ông K. có đón một chiếc taxi Mỹ Đình di chuyển từ cổng Time City đến ngõ Gốc Đề (đường Minh Khai). Khi qua cổng Time City trên đường Minh Khai, taxi không rẽ trái về hướng ngõ Gốc Đề mà đi sang bên phải rồi quay vòng khiến quãng đường xa hơn.

Khi ông K. thắc mắc với tài xế tại sao xe lại đi đường vòng thì nhận được câu trả lời khá tục tĩu. Ông K. tiếp tục thắc mắc thì nhân viên lái xe của hãng taxi Mỹ Đình đã xửng cố, chuyển sang xưng hô mày tao và đuổi ông K. xuống xe. Chưa dừng lại ở đó, khi anh K. nói không trả tiền vì chưa đến nơi người tài xế này đã nhảy vào đấm túi bụi vào mặt anh K. và 2 người xảy ra xô xát.

 

Sự việc kết thúc sau khi được mọi người khuyên can lái xe rời đi và vợ ông K. trả 20 nghìn đồng (công tơ mét hiện 13 nghìn đồng). Được biết, sau khi sự việc xảy ra, hãng taxi Mỹ Đình đã xử phạt hành chính với lái xe với lý do thu quá số tiền của khách hàng phải trả.

Nên đọc
Theo ĐSPL
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo