Xã hội

Tài xế taxi trả lại 174 triệu đồng cho khách nước ngoài bỏ quên

(DNVN) - Sau khi các vị khách nước ngoài xuống xe, anh Kiên phát hiện xe taxi của mình có một túi xách vải màu vàng cam của khách để quên, anh đã gọi điện về công ty tường trình sự việc rồi gửi số tài sản lên nhà chức trách để trao trả lại cho vị khách.

Theo tin từ báo Công An Nhân Dân, sáng 6/11, tại cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), anh Vũ Văn Kiên tài xế hãng taxi Bắc Á đã trao trả số tiền gần 174 triệu đồng cho ông Vlassopoulos E.Lefteris (quốc tịch Hy Lạp).

Lực lượng Công an, anh Vũ Văn Kiên bàn giao tài sản nhặt được cho du khách. Ảnh: CAND.

Trước đó, ngày 31/10/2015, anh Kiên có chở 3 người khách nước ngoài từ Bờ Hồ về Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau khi hành khách xuống xe, anh Kiên phát hiện một túi xách vải màu vàng cam của khách để quên. Anh đã gọi điện về công ty tường trình sự việc và được nhận chỉ đạo từ Ban giám đốc đưa xe về bãi đỗ.

Sau khi anh Kiên trình bày về sự việc, Ban giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bắc Á đã cùng anh Kiên kiểm tra chiếc túi xách và phát hiện bên trong túi có tiền (ước chừng 3.000 USD và 1.000 won), một cuốn sổ tiết kiệm, card visit, và một số giấy tờ liên quan khác.
Ngay sau khi phát hiện trong túi có tiền và giấy tờ quan trọng, Ban giám đốc Công ty cùng tài xế đã đến CAP Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm trình báo.

Theo tin từ báo Giao Thông, Thiếu tá Nguyễn Văn Thư, Phó trưởng CAP Cầu Diễn cho biết, CAP cùng phía công ty đã kiểm tra, lập biên bản số tài sản 7.000 USD (lớn hơn con số 3.000 USD ban đầu) và 1.000 won, 3 sổ tiết kiệm Hàn Quốc và một số giấy tờ khác của vị khách nước ngoài để quên trên xe.

Tìm hiểu vào lịch trình tour du lịch Hạ Long. Sau 3 ngày, phía công an đã liên hệ được với ông E.Lefteris - chủ nhân của chiếc túi và mời ông tới cơ quan nhận lại số tiền.Nhận lại số tiền trên, ông Vlassopoulos E.Lefteris rất xúc động cảm ơn Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bắc Á , cảm ơn lái xe đã có tấm lòng tốt trả lại số tài sản trên. “Số tiền trên là ông vừa ra ngân hàng rút để chi trả cho việc tiêu dùng cá nhân”, ông cho biết.

Theo tường trình của ông Vlassopoulos E.Lefteris: Khoảng 12h30' ngày 31/10 ông cùng vợ là bà Theodora và bạn là Nikitas rời khách sạn Noble Boutiv Hotel số 98 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội và đi bộ từ khách sạn Noble ra đường Lê Thái Tổ để đi ăn. Bất ngờ gặp trời mưa, cả 3 gọi taxi rồi lên xe ra nhà hàng Quán Ngon thì xảy ra sự việc trên.

 

HÒA HẬU (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo