Quốc tế

Thủ lĩnh Taliban bị bắt gọn tại miền Bắc Baghlan

(DNVN) - Một thủ lĩnh chủ chốt của phiến quân Taliban bị quân đội Afghanistan bắt giữ tại thành phố Pul-e-Khumri, thủ phủ miền Bắc Baghlan khi hắn đi chữa trị.

Tin tức tên báo VOV, nhà chức trách Afghanistan cho biết, lực lượng an ninh nước này hôm 19/6 đã bắt giữ thủ lĩnh chủ chốt của nhóm phiến quân Taliban tại thành phố Pul-e-Khumri, thủ phủ tỉnh miền Bắc Baghlan.

 Các tay súng Taliban. Ảnh Getty Images.

Bộ Nội vụ Afghanistan tuyên bố: “Cảnh sát quốc gia đã bắt được kẻ chuyên cung cấp chiến binh cho lực lượng Taliban, tên Qari Zahir, cùng hai tay súng vũ trang khác ở quận Doshi, tỉnh Baghlan. Qari Zahir đã bị bắt khi Taliban đang cố gắng đưa tên này tới thành phố Kabul để chữa trị”.

Theo Sputnik, Zahir đã bị thương trong một trận chiến cách đây vài ngày tại khu vực Chashme Shir, Baghlan. Tên Qari Zahir đã cầm đầu lực lượng phiến quân Taliban ở một loạt các khu vực tại tỉnh Baghlan trong một vài tháng qua. Báo Giao thông thông tin.

Hiện nay, Afghanistan đang trong tình trạng bất ổn cính trị và xã hội với sự nổi dậy lâu nay của phiến quân Taliban cùng các phe phái cực đoan khác đang hoạt động trong nước. Giới chức Afghanistan tin rằng việc bắt giữ được tên thủ lĩnh chủ chốt này sẽ là một bước tiến lớn trong nỗ lực đánh bại Taliban.

Nên đọc




Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo