Tin tức - Sự kiện

Tạm dừng chấm dứt hợp đồng với hơn 500 giáo viên tại Đắk Lắk

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk vừa chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng lao động với hàng trăm giáo viên.

Chiều 11/3, nguồn tin của Báo Lao Động cho biết, trong cuộc họp khẩn vào sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắk thống nhất chủ trương tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với khoảng 200 giáo viên hệ THCS, tiểu học và mẫu giáo trên địa bàn huyện.

Tỉnh Đắk Lắk quyết định tạm dừng thông báo chấm dứt hợp đồng hơn 500 giáo viên.

Cùng ngày, ông Phan Xuân Lĩnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các sai phạm đối với ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk. "Sang tuần, chúng tôi sẽ triển khai quy trình tiếp theo sau khi kết luận sai phạm của lãnh đạo huyện Krông Pắk; xem xét, xử lý kỷ luật theo các mức độ. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm sai phạm" - ông Lĩnh nói.

Liên quan đến sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2015, hiện là Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk).

Như đưa tin, ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức họp giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục dẫn đến dư thừa hơn 500 giáo viên và thông báo chấm dứt hợp đồng 200 giáo viên không trong chỉ tiêu biên chế 2017.

Trước đó, huyện Krông Pắk đã hợp đồng ngoài chỉ tiêu (chỉ tiêu được UBND tỉnh giao) tới 526 giáo viên và nhân viên trường học. 

Nên đọc
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo