Xã hội

Tạm dừng thi công dự án Luxury Apartment Đà Nẵng sau vụ sập giàn giáo

Khoảng 21h đêm ngày 11/1, tại công trình xây dựng dự án Luxury Apartment (Tập đoàn Alphanam làm chủ đầu tư -đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã xảy ra vụ sập giàn giáo nghiêm trọng khiến 4 người bị thương.

Ông Phan Anh Sơn, đại diện tư vấn giám sát công trình cho biết, lúc 18h cùng ngày, sau khi nhân viên thi công công trình tiến hành đổ bê tông phần mái sảnh thì có 4 công nhân lên phía bên trên để là mặt bê tông.

Trong quá trình đổ bê tông, một phần giàn giáo phía dưới kèm theo khoảng 3 khối bê tông bên trên sập xuống. “Khi các anh em đang làm việc thì một phần giàn giáo bắt đầu nghiêng nên mọi người chạy thoát kịp và may mắn chỉ bị thương không gây thiệt hại về người", ông Sơn nói, báo Đầu tư đưa tin.

Các nạn nhân được xác định là Hà Văn Thông (SN 1996, trú xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) bị gãy chân trái, Bùi Văn Công (SN 1982, Hương Sơn, Hòa Bình) bị chấn thương mạng sườn. Riêng những người còn lại chỉ bị trầy sước nhẹ sau khi được đưa vào Bệnh viên Đa khoa Đà Năng hiện đã về nhà.

Hiện trường vụ sập giàn giáo tại dự án Apartment Luxury. Ảnh: báo Đầu tư

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, Sở Xây dựng đã tạm dừng thi công công trình này.

"Chúng tôi đã tạm dừng nhưng cụ thể sáng nay lực lượng công an và các đơn vị liên quan sẽ tới hiện trường để điều tra vụ việc. Nguyên nhân, phương hướng cụ thể để xử lý tiếp theo chúng tôi sẽ họp và thông báo trong hôm nay" - ông Hùng cho hay.

Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư, nguyên nhân xảy ra sự cố sơ bộ được xác định do tụt giáo vị trí biên sà.

Được biết công trình toà nhà dự án Luxury Apartment Alphanam do công ty cổ phần tự động hóa và truyền thông Vinacon làm tư vấn giám sát. Công trình này do công ty cổ phần Delta Việt Nam làm nhà thầu chính.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Đầu tư, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo