Quốc tế

Tấn công chớp nhoáng ở Hama, quân đội Syria hạ gục Al-Nusra

(DNVN)-Quân đội Syria đã đè bẹp cuộc tấn công dữ dội của Mặt trận Al-Nusra và nỗ lực chiếm giữ thêm nhiều khu vực trong một cuộc tấn công trả đũa chớp nhoáng ở Đông Nam Hama hôm 18/4.

Binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân Al-Nusra nhằm vào khu vực Tal Dareh và Qaba al-Kurdis cũng như tại làng Jarjiseh từ khu vực al-Satahiyat ở Đông Nam Hama, gây tổn thất lớn cho nhóm khủng bố này. 

>> Xem thêm: Clip: Syria "khoe" các hệ thống đánh chặn đã bắn hạ loạt tên lửa Mỹ hôm 14/4

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiến hành một cuộc tấn công trả đũa chớp nhoáng và nỗ lực đẩy lùi các tay súng khủng bố khỏi trạm bơm nước Quneitrat. Trạm bơm này chuyên cung cấp nước cho thị trấn al-Salamiyah và vùng ngoại ô của thị trấn. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tàu ngầm Nga-Anh chơi trò “mèo đuổi chuột” trên biển Syria, cố vấn Tổng thống Syria “dọa” ông Trump

Tấn công chớp nhoáng ở Hama, quân đội Syria hạ gục Al-Nusra

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá vị trí của khủng bố tại làng al-Zara và Talf ở phía Nam tỉnh Hama, gây thương vong cho nhiều tay súng phiến quân. 

Hôm 17/4, một tờ báo Ả Rập đưa tin, các nhóm khủng bố được triển khai tại tam giác Hama-Salamiyah-Homs đã kêu gọi quân đội Syria tiến hành đàm phán về hòa giải sau những thất bại liên tiếp của chúng trong những ngày gần đây. 

Cụ thể, nhật báo al-Watan cho biết, quân đội Syria đã tạm thời ngừng chiến dịch của họ ở Đông Nam Hama và phía Bắc tỉnh Homs để mở đường cho việc bắt đầu tiến trình đàm phán với phiến quân. 

Nhật báo này cho biết thêm, phiến quân đã yêu cầu các nhà hoạt động chính trị địa phương làm trung gian hòa giả và quân đội Syria chấm dứt tấn công giữa lúc quân chính phủ đang tiến công nhanh chóng tại Đông Nam Hama và phía Bắc tỉnh Homs. 

Cũng theo tờ Al-Watan, quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn trước khủng bố tại thị trấn al-Rastan - một pháo đài chính của phiến quân. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, Không quân Syria tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào vị trí của khủng bố tại một số thị trấn và làng mạc al-Quneitrat, Deir Foul, Ezzeddeen, al-Hamrat vaf al-Qantarah, gây thương vong cho nhiều tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số thiết bị quân sự của chúng. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo