Quốc tế

Tấn công kép ở Iran: 12 người thiệt mạng

Lực lượng an ninh Iran được triển khai bên ngoài tòa nhà quốc hội Iran khi một vụ tấn công kép xảy ra tại thủ đô Tehran sáng 7/6 khiến ít nhất 12 người chết và 42 người bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Iran Hossein Zolfaghari cho biết, những kẻ tấn công ăn mặc như phụ nữ đã lao thẳng vào cổng chính của tòa nhà quốc hội Iran.

Một trong số chúng kích hoạt bom đang đeo trên người, trong khi những tên khác nổ súng vào lính canh. Một vụ đánh bom liều chết khác thậm chí còn xảy ra ngay bên trong tầng 5 của tòa nhà quốc hội này. 

Cùng lúc diễn ra vụ việc này, một vụ khủng bố khác tiếp tục xảy ra tại Lăng Ayatollah Khomeini, cách tòa nhà quốc hội vài km, báo ANTĐ đưa tin.

12 người thiệt mạng sau vụ nổ súng  ở trụ sở Quốc hội Iran. Ảnh: Reuters.

Khoảng 5h sau vụ tấn công đầu tiên diễn ra, lực lượng an ninh Iran cho biết,  tình hình đã được kiểm soát ở cả 2 khu vực, tuy nhiên 12 người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương. Hiện chưa rõ những kẻ tấn công có nằm trong 12 nạn nhân hay không.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhanh chóng khẳng định đứng sau vụ việc. Theo New York Times, đây là lần đầu tiên nhóm khủng bố với thành phần là tín đồ Hồi giáo cực đoan dòng Sunni nhận trách nhiệm về một vụ tấn công tại Iran, nơi Hồi giáo dòng Shiite thống trị.

Mới đây, IS tung ra một đoạn video dài 24 phút cho thấy hình ảnh một người đàn ông nằm trên sàn nhà tại trụ sở quốc hội Iran. Cùng lúc, một tay súng nói to bằng tiếng Arab: "Tạ ơn Thượng đế! Bọn mày nghĩ là tụi tao sẽ bỏ chạy ư? Bọn tao sẽ vẫn ở đây, theo ý Thượng đế", báo Zing.vn đưa tin.

Theo truyền thông địa phương, ít nhất một tay súng đã kích nổ tại lối vào phía tây, trong khi một tay súng khác được cho là đã tự tử bằng chất độc xyanua.

Cuộc tấn công này cũng diễn ra vào đúng thời điểm Ả-Rập Saudi cùng nhiều quốc gia theo dòng Hồi giáo Sunni tuyên bố cắt đứt quan hệ với Qatar do cáo buộc nước này đang hỗ trợ Iran và nhiều nhóm vũ trang cực đoan. 

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo