Quốc tế

Tấn công lực lượng Syria ở Idlib, khủng bố tổn thất nặng

(DNVN)-Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) của Syria được triển khai tại thị trấn Fua'a và Kafraya thuộc phía Đông Bắc tỉnh Idlib đã đẩy lùi một cuộc tấn công ác liệt của khủng bố vào ngày 14/5, gây thiệt hại lớn cho phiến quân.

Theo hãng tin FNA, NDF tại Fua'a và Kafraya, phía Đông Bắc thành phố Idlib - hiện bị các nhóm khủng bố bao vây - đã đọ súng dữ dội với một nhóm khủng bố vốn đã nỗ lực chọc thủng các vị trí của lực lượng chính phủ tại phía Tây Kafraya và đè bẹp cuộc tấn công của chúng, gây thương vong lớn cho khủng bố. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Trùm thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến tại Jerusalem, Palestine kiện Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế

Cuộc tấn công hôm 14/5 là cuộc tấn công thứ 4 của các nhóm khủng bố trong vòng 30 ngày qua nhằm chiếm giữ Fua'a và Kafraya.  

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iraq phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Syria, Israel tố Iran tài trợ chiến dịch bạo lực của Hamas tại Gaza

Tấn công lực lượng Syria ở Idlib, khủng bố tổn thất nặng

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/5, NDF, với sự yểm trợ của Lực lượng không quân Syria, đã đè bẹp cuộc tấn công ác liệt của mặt trận Al-Nusra tại hai thị trân bị bao vây Fua'a và Kafraya.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: IS thừa nhận tấn công khủng bố ở Afghanistan, Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt các công ty giao dịch với Iran

NDF tại Fua'a và Kafraya đã đọ súng dữ dội với Al-Nusra tại nông trường al-Sawaqiyeh, và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của Al-Nusra sau khi tiêu diệt hoặc làm bị thương nhiều tay súng phiến quân.

Chiến đấu cơ Syria cũng đã bắn phá thành trì của Al-Nusra tại nông trường al-Sawaqiyeh và các khu vực khác gần thị trấn Taftnaz ở Đông Bắc Idlib và tại khu định cư Ram Hamdan thuộc phía Bắc khu vực Hamdan. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ khác của lực lượng không quân Syria đã oanh tạc tới tấp vào các vị trí của khủng bố tại làng al-Arba'een ở phía Bắc Hama và đồi Tal al-Arba'een ở Tây Bắc Hama, để lại thương vong lớn cho lực lượng phiến quân. 

Nên đọc


 
 


Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo