Quốc tế

Tấn công SDF ở Aleppo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tổn thất nặng nề

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Bắc Aleppo đồng thời tiêu diệt một số phiến quân IS.

Theo đó, ngày 5/4, đội quân Jeish al-Thawar của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đập tan các cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ các làng Tal Maziq, Qolsarouj, Samouqeh, Sheikh Issa, Harbal và Um Hush ở phía Bắc Aleppo và phá hủy các xe quân sự của Ankara.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tổn thất nặng nề sau khi tấn công SDF ở Aleppo.

SDF ngày 3/4 đã cảnh báo tiến hành một cuộc tấn công vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Aleppo nhằm đẩy các binh sĩ quân đội nước ngoài ra khỏi khu vực chiến lược của Al-Bab, Aleppo. "SDF sẽ không cho phép Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận các khu vực được giải phóng gần đây và sẽ đẩy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi Al-Bab", một chỉ huy trưởng của khu vực SDF cho hay.

Hồi tháng trước, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được thành phố chiến lược Al-Bab sau hàng loạt các cuộc đụng độ với IS. Quân đội của Tổng thống Erdogan đã giành được phần lớn thành phố nhưng đã buộc phải rút lui khỏi gần như tất cả các khu vực sau khi IS chống trả gây ra thương vong nặng nề cho binh lính. 

Tuy nhiên, Ankara và các đồng minh có thể giành được thành phố từ tay IS sau khi quân đội Syria đã vây hãm chặt chẽ ở vùng ngoại ô phía nam của Al-Bab và cắt đứt tuyến đường di chuyển của khủng bố từ thành phố chiến lược Deir Hafer ở Đông Aleppo.

Người Kurd ở Syria chủ yếu sinh sống ở ba khu vực là Canton ở phía bắc Syria, Afrin Canton ở phía Tây của Euphrates trải dài qua các khu vực phía Bắc của tỉnh Aleppo với Manbij, thị trấn được xem là khu vực quan trọng nhất với người Kurd.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo