Tin tức - Sự kiện

Tặng áo ấm giữa đêm đông

Đêm 13/12, một nhóm bạn trẻ đam mê tình nguyện tổ chức hoạt động từ thiện “Tặng áo ấm cho người cần” với mục đích mang lại sự ấm áp cho những người làm buổi đêm hoặc những người vô gia cư, giúp họ chống trọi với cái lạnh.

Hoạt động tình nguyện tặng áo ấm cho người nghèo lúc nửa đêm còn là những trải nghiệm tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn khám phá thủ đô về đêm. 

Dọc các cung đường quen thuộc như Bờ Hồ, ga Hà Nội, Long Biên, Yên Phụ, công viên Thống Nhất… vào buổi đêm, không ít  người vẫn đang miệt mài mưu sinh kiếm sống mặc thời tiết về đêm ngày một lạnh buốt. Nhiều trẻ em hay người lớn tuổi sau một ngày làm việc, họ nằm co ro trên ghế đá, dưới gầm cầu phủ kín đầu bằng một chiếc chăn cũ hay tấm vải mỏng để chợp mắt chờ trời sáng.
 
Đêm Hà Nội, nhiều người vẫn phải co ro nép mình trong cái rét buốt của Hà Nội.
 
Theo ghi nhân, nhiều nhóm tình nguyện như  Dám ước mơ, Trái tim yêu thương, Thiện tâm… và rất nhiều các bạn sinh viên  đã kêu gọi đóng góp quần áo cũ và thực phẩm.
 
Các nhóm chia nhau đi dọc các con đường Hà Nội lúc nửa đêm để tặng món quà này đến với những người lao động nghèo, người vô gia cư. Thành viên thực hiện chương trình lần này bao gồm rất nhiều ngành nghề, nhiều độ tuổi, có những người chưa quen biết nhau nhưng chung mong muốn giúp đỡ cộng đồng.
 
Nhóm tình nguyện mang những bộ quần áo tặng những người đang co ro trong cái rét của buổi đêm mùa đông thủ đô,
 
Chị Hòa – một thành viên trong đoàn từ thiện chia sẻ về lý do chị tổ chức ra chương trình lần này: “ Nhiều lần đi làm về muộn tôi gặp một chị thu gom phế liệu bằng chiếc xe đạp cũ. Thời tiết vào ban đêm mùa này rất lạnh, tôi thấy chị chỉ mặc chiếc áo gió mỏng, lúc là cái sơ mi cũ. Ban đầu  tôi rất ngại nếu tặng áo cũ không biết chị có nhận không? Có tự ái không? Biết đâu họ không cần… Nhưng tôi vẫn quyết định mang một chiếc áo đến và thử hỏi chị.
 
Chị nhận chiếc túi và cám ơn tôi trong niềm xúc động thực sự. Từ đó tôi nảy ra ý tưởng tổ chức chương trình “Tặng áo ấm cho người cần” để nhiều người như chị được giúp đỡ hơn và cũng tìm thêm những tấm lòng hảo tâm muốn giúp đỡ người khác làm bạn đồng hành”.
 
Các bạn trẻ trong nhóm tình nguyện thăm hỏi những người vô gia cư và gửi tặng họ những chiếc áo ấm áp.
 
Chỉ tính riêng nhóm chị Hòa trong một đêm đã tặng được 70 suất quà. Mỗi suất quà bao gồm áo len hoặc áo khoác, khăn, tất, bánh mỳ. Nhiều nhóm khác cũng tổ chức từ thiện tận tay với sữa, cháo hoặc mỳ tôm.  
 
Một số bạn trẻ lần đầu tiên tham gia hình thức từ thiện trong đêm đã tỏ ra rất thích thú sau khi chuyến đi kết thúc. Một bạn trẻ trong nhóm tình nguyện chia sẻ: "Thay vì nằm trong nhà tối cuối tuần, tôi được trải nghiệm một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Mặc dù những suất quà nhỏ không làm cuộc sống của các cô, chú, các em nhỏ tốt lên nhưng sẽ làm họ cảm thấy ấm áp và được xã hội sẻ chia phần nào".
 
Bảo Bảo
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo