Thị trường

Tăng cường kiểm tra TPCN, mỹ phẩm, dược liệu dịp Tết Nguyên đán

(DNVN) - Trong công văn gửi UBND các tỉnh thành phố, Bộ Y tế cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán Bính thân 2016 tiềm ẩn nguy cơ bùng phát buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái… với các mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Hải quan, Sở Công thương, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường đấu tranh với những hành vi buôn bán, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ… dưới mọi hình thức trong lĩnh vực y tế

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, ưu tiên nguồn lực tập trung kiểm tra, giám sát, đấu tranh phát hiện đối với các nhóm mặt hàng như thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, mỹ phẩm, dược liệu có nhu cầu trao đổi lớn dịp Tết nguyên đán. 

Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát liên ngành, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm, dược liệu. 

Bộ Y tế cũng đề nghị Chi cục quản lý thị trường, Hải quan, công an… cung cấp thông tin kịp thời và công khai về những vụ việc đã phát hiện, xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng. 

Các cơ quan truyền thông được kêu gọi vào cuộc để khuyến khích cá nhân, tổ chức tố giác hành vi buôn lậu, gian lận thương mại đối với hàng hóa nói chung và nhóm mặt hàng y tế nói riêng. 

Đồng thời các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức người dân về các mặt hàng là mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu, thuốc.

 

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo