Tin tức - Sự kiện

Tăng giá xăng dầu do giá bán thấp hơn giá cơ sở, quỹ bình ổn giá đã sử dụng hết và không còn công cụ nào hỗ trợ

   

Chiều 29/3/2013 Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thông báo một số nội dung của phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 3. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì với sự tham gia của đại diện một số bộ ngành liên quan.


Tại buổi họp báo, câu hỏi được báo chí đặt ra nhiều là nguyên nhân để liên bộ Công thương – Tài chính tăng giá xăng dầu. Các phóng viên đặt vấn đề giá xăng dầu trong nước đang được bán thấp giá bán của các nước khác từ 2000 – 5000 đ/lít có phải là lý do để Chính phủ cho điều chỉnh giá xăng dầu hay không ? Liệu có phải cơ quan chức năng không kiểm soát được tình trạng buôn lậu xăng dầu nên tăng giá xăng dầu, đẩy khó khăn cho người dân hay không v.v..


Về vấn đề này Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết lý do giá xăng dầu thấp hơn các nước có cùng biên giới chỉ là một dẫn chiếu để thấy giá xăng dầu tại Việt Nam đang thấp hơn giá cơ sở và thấp hơn các nước. Còn lý do chính là giá thấp hơn giá cơ sở, nếu duy trì giá cũ thì quỹ bình ổn giá sử dụng hết, không còn công cụ nào hỗ trợ, chỉ còn cách lấy ngân sách để bù, nhưng chúng ta đã thống nhất là không thể bù lỗ mãi mà phải thực hiện lộ trình giá thị trường có sự quản lý của nhà nước.

 

LTP

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo