Tăng thuế nhập khẩu một số loại ô tô vận tải hàng hóa
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 163/2015/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xe có động cơ dùng để vận tải hàng hóa thuộc nhóm 87.04 và bộ linh kiện ôtô, khung gầm đã gắn động cơ, có buồng lái thuộc Chương 98 của Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
Theo đó, mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xe có động cơ dùng để vận tải hàng hóa thuộc nhóm 87.04 tăng so với trước. Cụ thể:
Tăng từ 30% lên 50% đối với xe có tổng trọng lượng có tải tối đa trên 10 tấn nhưng không quá 20 tấn thuộc mã HS 8704.10.25.
Tăng từ 20% lên 50% đối với xe có tổng trọng lượng có tải tối đa trên 20 tấn nhưng không quá 24 tấn thuộc mã HS 8704.10.26.
Tăng từ 15% lên 20% đối với: Xe thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải thuộc các mã HS 8704.21.22, 8704.22.22, 8704.23.22…; xe xi téc; xe chở xi măng kiểu bồn thuộc mã hàng 8704.21.23…; xe chở bùn có thùng rời nâng hạ được thuộc mã hàng 8704.21.25, 8704.22.45, 8704.23.45…
Mức thuế NK ưu đãi riêng với mặt hàng bộ linh kiện rời đồng bộ và không đồng bộ để sản xuất, lắp ráp xe ô tô thuộc nhóm 87.04 cụ thể như sau: Với bộ linh kiện có tổng trọng lượng có tải tối đa trên 10 tấn nhưng không quá 20 tấn thuộc mã HS 9821.30.13 có mức thuế NK mới là 50%.
Bộ linh kiện có tổng trọng lượng có tải tối đa không quá 5 tấn thuộc mã HS 9821.30.21 có mức thuế NK mới là 70%... Mức thuế NK ưu đãi riêng với mặt hàng khung gầm đã gắn động cơ, có buồng lái (xe ô tô sát xi, có buồng lái) đều là 18%.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 20/12/2015.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá tôm thấp kỷ lục do dư cung toàn cầu: Doanh nghiệp Việt cần ứng phó ra sao?
Điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến thị trường
Kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online
Nhiều đại siêu thị hàng đầu Mỹ Latinh "đổ bộ" vào Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng
Sẽ đấu thầu vàng từ ngày 22/4
Thị trường thiết bị làm mát tăng nhiệt đón hè