Xã hội

Tang thương bao trùm xóm nghèo sau vụ nổ kinh hoàng 6 người tử vong

Vụ nổ kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 6 người khiến nhiều người xót xa. Hàng trăm người dân tập trung đến nhà nạn nhân chia buồn, lập hòm từ thiện để quyên góp.

Tang thương bao trùm thôn Tà Lương, nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng làm 6 người tử vong khiến nhiều người xót xa. Hàng trăm người dân tập trung đến nhà nạn nhân chia buồn, lập hòm từ thiện để quyên góp.

Xóm nghèo bao trùm tang thương sau vụ nổ. Ảnh: An Bình

6 chiếc quan tài là thành viên của hai gia đình người dân tộc thiểu số Raglai nằm dài dưới tấm bạt. Trong đó 6 người tử vong là: anh Bo Bo Siếp (sinh năm 1982) và hai con trai là Mấu Minh Ngữ (sinh năm 2014) và Mấu Minh Nghĩa (sinh năm 2008); ông Mấu Quốc Dương (sinh năm 1957), là bố vợ của Bo Bo Siếp; hai chị em ruột Cao Thị Thanh Vân (sinh năm 2007) và Cao Hồng Phi (sinh năm 2014). Người bị thương nặng trong vụ nổ là ông Bo Bo Sượng, sinh năm 1962, là bố của Vân và Phi. 

Ông Sượng nhập viện trong tình trạng dập nát cẳng chân trái, bị mất mỏm cụt cẳng ở chân phải, cả hai mắt bị vỡ nhãn cầu và có nhiều dị vật trong người.

Theo thông tin cung cấp cho bác sĩ, trước đó 2 đứa con của ông Sượng đi rẫy cà phê và nhặt được một vật có hình thù giống quả đạn nên mang về nhà. Vì gia đình khó khăn nên ông và mọi người cưa vật thể đó để lấy sắt bán lấy tiền mua gạo ăn, báo Zing.vn đưa tin.

"Cưa được ít phút thì nó phát nổ... Trước giờ nhà tôi cũng nhặt được loại đạn này hoài, cưa nó có nổ đâu. Tự nhiên hôm nay nó phát nổ", ông Sượng kể.

Tại hiện trường, mái nhà lợp tôn bị hất tung một mảng lớn. Nhiều vật dụng ở gần đó bắn tung tóe khắp vườn. 

 

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, chiều 18/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc đã đến thăm hỏi, trao số tiền hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ nổ sáng cùng ngày tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Duy Bắc đã trao số tiền hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân bị thương. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có người bị thương vong, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương, cùng nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức hỗ trợ thêm cho gia đình các nạn nhân, để giúp họ sớm vượt qua khó khăn, đau thương. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo