Xã hội

Tang thương vụ đuối nước 4 người chết ở làng Sở Hạ

Trong làng Sở Hạ (Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội), cảnh tượng tang thương bao trùm lên ngôi làng khi có 4 người tử vong vì đuối nước hôm 2/7.

Con đường ngoằn ngoèo dẫn vào làng Sở Hạ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội chiều 3/7 cờ tang rũ rượi, chìm trong không khí đau buồn. Ngay từ đầu ngõ, 4 cáo phó đều dán cùng một điểm, theo tin tức trên báo Lao động.

Với người dân địa phương, họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng tang thương như vậy. Dù không phải ruột thịt nhưng bà con lối xóm kéo đến căn phòng nhỏ ở giáo đường Sở Hạ rất đông để động viên các gia đình có con đuối nước. Nhiều người xa lạ ở các xã khác cũng nước mắt lưng tròng.

Ai cũng đau xót trước sự ra đi của 4 nạn nhân đuối nước. Ảnh báo Lao động

Ngồi trên bậc thềm của nhà thờ, cách hiện trường chừng 30 mét, chị Nguyễn Thị Hồng - người dân sống ở đây - cho biết, 4 nạn nhân đuối nước thương tâm đều là họ hàng với nhau. 

Đặc biệt, anh Trình với em Đặng Tuấn Vũ là chú cháu ruột và nhà ngay sát cạnh nhau nên khi xảy ra sự việc, nỗi đau còn tăng lên nhiều lần.
“Cháu Đặng Tuấn Vũ và Đặng Thế Anh đều rất ngoan, gặp ai cũng chào hỏi. Tụi trẻ hiếu động hay ra ao của nhà thờ để tắm. Vì mực nước thấp, khoảng hơn một mét nên mọi người cũng chủ quan, không nghĩ lại xảy ra cơ sự như vậy”, chị Hồng giãi bày.

Anh Hùng, một người dân trong làng cho biết: “Cha xứ đã dặn mọi người không cho con em mình tắm ở khu vực này, nếu có thì gia đình phải canh chừng cẩn thận. 

Cũng vì chủ quan nên mới xảy ra sự việc. Có ai ngờ 2 nam thanh niên và 2 học sinh bị chết đuối ngay tại ao làng này. Từ hôm qua đến giờ, ai cũng bàng hoàng và đau xót. Ở Thiên đàng, mong Chúa trời sẽ che chở cho linh hồn Phêrô (tên Thánh – PV)”.

Anh Nguyễn Quang Hưng (em rể nạn nhân Đăng Văn Trình) cho biết, anh Trình nổi tiếng là người bơi giỏi, không ai nghĩ anh gặp nạn đuối nước.  “Vợ chồng anh thật thà, chịu khó làm ăn, cóp nhặt từng đồng để nuôi con. Giờ đây người đàn ông trụ cột trong gia đình đã vĩnh viễn ra đi. Tụi trẻ còn quá nhỏ, mất bố, chúng nó biết trông cậy vào ai?”, anh Hưng nghẹn ngào.

 

Trong vụ đuối nước thương tâm chiều qua (2/7), 4 người đã tử vong dưới ao. Đau thương hơn, 4 nạn nhân này đều là họ hàng. Cháu Đặng Thế Anh (13 tuổi), ĐặngTuấn Vũ (13 tuổi) và 6 em nhỏ khác cùng nhau xuống ao của nhà thờ Sở Hạ bơi, tập bơi, báo Dân việt đưa tin. 

Thế Anh, Tuấn Vũ cùng một bạn nữa có dấu hiệu đuối nước. Thấy vậy, anh Đặng Văn Trình (37 tuổi) và Đặng Văn Điều (32 tuổi), đều là họ hàng của các em nhỏ nhảy xuống ao cứu.

Điều đau lòng đã xảy ra, 4 người trong số đó tử vong vì đuối nước. Một số em nhỏ khác được đưa lên bờ, có em thì đang nằm viện cấp cứu.
 Đại uý Nguyễn Văn Chiện - Phó đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thường Tín cho biết, sau khi nhận được tin báo về vụ đuối nước thương tâm ở khu vực ao nước làng Sở Hạ, UBND xã Ninh Sở cùng Công an huyện Thường Tín đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ cái chết của các cháu học sinh và những người tham gia cứu nạn.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Lao động, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo