Tin tức - Sự kiện

Tạo mọi điều kiện để kỳ thi trung học phổ thông diễn ra tốt đẹp

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét, điều chỉnh quy chế cũng như đưa ra những giải pháp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh trong kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia.

Năm nay cả nước sẽ chỉ có một kỳ thi được tổ chức tại các cụm thi trên cả nước vì thế tình trạng thí sinh ồ ạt về các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh để dự thi như các năm trước sẽ không còn. Nhưng sẽ tạo khó khăn cho việc đi lại của các thí sinh và gia đình tại các cụm thi.

 

Để tiện cho việc đi lại thi cử của các thí sinh, Bô Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ làm việc với các địa phương để chọn những địa điểm thi thuận lợi nhất cho thí sinh và gia đình.

 

Theo quy chế tuyển sinh năm nay, thí sinh không trúng tuyển tại đợt xét tuyển nguyện vọng 1 sẽ phải trực tiếp đến các trường thi để rút hồ sơ ứng tuyển nộp sang trường khác. Như vậy sẽ dẫn đến tình trạng hàng ngàn thí sinh đổ về các trường để rút và nộp hồ sơ, thậm chí có thể ảnh hưởng tới cơ hội vào ĐH, CĐ của các em nếu chẳng may xảy ra tai nạn, bất trắc không thể rút, nộp hồ sơ đúng hạn.

 

Vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét sử dụng công cụ tin học để hỗ trợ các thí sinh. Phần mềm này cho phép thí sinh có thể vừa rút hồ sơ tại trường xét tuyển đợt 1, nộp hồ sơ sang trường xét tuyển đợt 2 qua mạng. Đồng thời vẫn duy trì hình thức nộp hồ sơ trực tiếp nhằm không làm khó những học sinh ở vùng chưa có điều kiện phát triển internet.

 

Một điểm nữa là vì việc tổ chức thi tại các cụm tỉnh thành, có thể sẽ sử dụng cả giáo viên ở tỉnh thành đó để coi thi vì thế sẽ có ý kiến cho rằng các địa phương sẽ thiên vị với thí sinh của địa phương mình. 

 

Để đảm bảo tính nghiêm túc, uy tín của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ làm rõ hơn về quy trình, công tác thanh kiểm tra trước, trong và sau kỳ thi, cũng như những chế tài xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, tiêu cực làm ảnh hưởng xấu tới kỳ thi THPT Quốc gia.

 
Thành Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo