Xã hội

Tạo mọi điều kiện để phát triển phong trào nhân đạo

Làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chiều 23/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện để phong trào nhân đạo phát triển mạnh mẽ.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Chính phủ biểu dương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhiệm kỳ qua, nhất là trong năm 2012 đã có nhiều sáng tạo, tổ chức được nhiều hoạt động hiệu quả như ngân hàng bò, ngân hàng máu...

Thông qua những hoạt động cụ thể đó, Hội đã quan tâm giúp đỡ kịp thời các đối tượng khó khăn, đem lại lợi ích cho người dân, góp phần làm cho bạn bè quốc tế và các tầng lớp xã hội hiểu biết đúng hơn về tính chất nhân văn, nhân đạo tốt đẹp mà Nhà nước đang nỗ lực thực hiện, đồng thời tạo dựng niềm tin vào những điều tốt đẹp đang được nhân rộng, vào tương lai tươi sáng hơn.

Nhân dịp đầu Xuân mới Quý Tỵ 2013, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các cán bộ, nhân viên, tình nguyên viên Hội Chữ thập đỏ trong cả nước, mong muốn tổ chức hội tiếp tục phát triển sâu, rộng hơn nữa ở địa phương, trong các cơ quan, trường học,...

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định những năm qua, Đảng, Chính phủ luôn quan tâm phát triển hoạt động của Hội Chữ thập đỏ. Lãnh đạo Đảng, Chính phủ cũng thường xuyên theo sát thúc đẩy các hoạt động của Hội, nhất là hoạt động chăm sóc các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào các dân tộc,... mỗi dịp lễ, Tết.

Sau khi lắng nghe báo cáo và các ý kiến của các đơn vị chức năng trực thuộc và Ban Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về những vấn đề vướng mắc cụ thể liên quan đến cơ cấu tổ chức, phụ cấp khi điều động cán bộ chủ chốt sang làm việc tại Hội Chữ thập đỏ, cơ chế trích lãi xuất các khoản huy động gửi tiết kiệm để sử dụng cho hoạt động Chữ thập đỏ,... Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã giao nhiệm vụ và ấn định thời gian cụ thể sớm nhất các bộ liên quan như nội vụ, tài chính,... hoàn thành việc nghiên cứu sửa đổi các quy định liên quan theo hướng tạo thuận lợi cho công tác Chữ thập đỏ phát triển mạnh mẽ hơn thời gian tới.

 

 

Đoàn Huế (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo