Tin tức - Sự kiện

Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Hội Nhà báo Việt Nam

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập (DN&HN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 89 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014), đón Cờ thi đua xuất sắc và trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam".

Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, trên chặng đường hoạt động phát triển 8 năm qua, Tạp chí DN&HN đã làm tốt nhiệm vụ chính trị của mình, thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước tới cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời là diễn đàn, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với cộng đồng, đưa các chủ trương, chính sách vào cuộc sống, góp phần làm cho nền kinh tế Việt Nam phát triển, tạo năng lực cạnh tranh và trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới.

Hoạt động trong cơ chế thị trường, tự trang trải, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Tạp chí đã có nhiều giải pháp hoạt động nên vẫn giữ được sự ổn định, từng bước phát triển và đạt được nhiều thành tích nổi bật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến nay đã có 2 cơ quan báo chí là Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập (báo in) và Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam ( doanhnghiepvn.vn) với gần 60 cán bộ biên tập, phóng viên và nhân viên; 7 văn phòng đại diện trên cả nước là Chi nhánh tại  TP.Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Thọ, Hải Dương, Quảng Bình và phóng viên thường trú ở nhiều tỉnh, cùng hàng chục cộng tác viên xuất sắc là các Chính khách, Chuyên gia kinh tế, các cán bộ quản lý, các Nhà văn, Nhà thơ, Nhà báo thuộc các cơ quan Trung ương và nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.

Tạp chí cũng luôn nỗ lực nâng cao chất lượng nội dung và không ngừng đổi mới về hình thức. Hàng năm rất tích cực tham gia các bài viết chất lượng cao và các cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam phát động.  Năm 2011, Tạp chí đã đoạt giải ba giải báo chí toàn quốc. Năm 2013, Tạp chí đoạt giả A trang báo đẹp và cũng là giải A duy nhất cho các báo, tạp chí in đang xuất bản.

Vừa duy trì sự ổn định và phát triển, Tạp chí cũng đã kết hợp chặt chẽ việc tổ chức sự kiện để vận động các doanh nghiệp có lòng hảo tâm chung tay góp sức với cộng đồng. qua gần 8 năm, tạp chí đã vận động doanh nghiệp và tổ chức trao từ thiện trực tiếp cho các  đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc  như: Xây nhà tình nghĩa, ủng hộ mổ tim, trao tiền cho TNXP , ủng hộ gạo và mì tôm cho đồng bào vùng lũ, trao học bổng  cho học sinh nghèo học giỏi; Tặng quà cho bệnh nhân bị bệnh phong; Tặng quà tết cho đồng bào nghèo, bệnh nhân nghèo… với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp của Tạp chí trong sự nghiệp phát triển báo chí Việt Nam, tại buổi lễ, ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Tạp chí DN&HN.

“Chi hội Tạp chí DN&HN tuy non trẻ nhưng hoạt động rất hiệu quả và là chi hội đầu tiên được TW Hội trao tặng Cờ thi đua xuất sắc. Trong dòng chảy thông tin như hiện nay, báo chí được ví như không khí, liên tục sống cùng mọi người, từ sáng sớm tới tối muộn. Đó là niềm tự hào nhưng đồng thời trách nhiệm cung cấp thông tin nhanh – đầy đủ - chính xác – đúng pháp luật để người dân hiểu đúng là trách nhiệm to lớn của báo chí”, ông Hà Minh Huệ nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, ông Hà Minh Huệ đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho TS Cao Sĩ Kiêm – Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam. Đây chính là lời tri ân, lời cảm ơn chân thành của giới báo chí dành tặng cho ông - một chính khách, một vị lãnh đạo, một công dân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển báo chí nước nhà.

Được mệnh danh “người có duyên với báo chí”, TS Cao Sĩ Kiêm luôn nhiệt tình trả lời phỏng vấn bất cứ thời gian nào. Những thông tin ông cung cấp cho báo chí luôn chân thực, chính xác, đưa ra những giải pháp để người dân, doanh nghiệp tin, thấy rõ bản chất và những vấn đề tồn tại của nền kinh tế vĩ mô. Đồng thời động viên các ngành các cấp và cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn để trụ vững và phát triển.

Đánh giá, chỉ đạo Tạp chí, TS Cao Sĩ Kiêm nói: “Tôi nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương Tạp chí DN&HN. 8 năm qua Tạp chí đã luôn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả tôn chỉ xuất bản báo chí. Tập thể cán bộ phóng viên đoàn kết, năng động và sáng tạo để xây dựng Tạp chí phát triển bền vững. Trong quá trình phát triển thăng trầm, mọi hoạt động của Hiệp hội đều có hình bóng của Tạp chí DN&HN. Ngoài đóng góp cho Hiệp hội, Tạp chí DN&HN đã hoạt động từ thiện xã hội rất tốt, đặc biệt rất kịp thời, sẵn sàng với lòng quyết tâm cao trước các vấn đề thời sự như lũ lụt, thiên tai...Từ đó tạo lòng tin cho doanh nghiệp và đã làm nên thương hiệu cho Tạp chí như ngày hôm nay”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

    Tiết mục múa

Ông Vũ Quang Trạch - Tổng biên tập Tạp chí DN&HN phát biểu tại buổi lễ

Ông Hà Minh Huệ - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho đại diện lãnh đạo Tạp chí DN&HN

Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương

Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương

Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chào mừng.

TS Cao Sĩ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam

Ông Vũ Quang Trạch - Tổng biên tập Tạp chí DN&HN trao tặng bức ảnh bìa cho DN Phan Công Bình - Giám đốc DNTN Công Bình

Ông Vũ Quang Trạch tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo