Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn Hàn Quốc muốn tham gia Dự án đường Tân Vạn - Nhơn Trạch

Chiều 18/11, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với ông Park Sam Koo - Chủ tịch Tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) .

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh Chủ tịch Tập đoàn Kumho Asiana đã đến thăm và làm việc tại Bộ GTVT; đồng thời đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực GTVT nói chung và hoạt động kinh doanh có hiệu quả của Tập đoàn Kumho Asiana đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về Dự án xây dựng đường Tân Vạn - Nhơn Trạch. Ông Park Sam Koo Chủ tịch tập đoàn Kumbo Asiana cho biết, Kumho Asiana là người đã tìm hiểu sớm nhất và đã chính thức có đề xuất từ ngay từ ban đầu về đầu tư tuyến đường. Do đó,ông Park Sam Koo mong muốn được Bộ trưởng ủng hộ, chấp thuận để Kumho Asiana là nhà đầu tư, tham gia vào phân đoạn 1B của Dự án. 

Về vấn đề này, Bộ trưởng cho biết: Chúng tôi rất hoan nghênh và ủng hộ Kumho, tuy nhiên phải thực hiện các bước theo đúng thủ tục quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện nay Bộ GTVT đang hoàn chỉnh dự án đầu tư và hồ sơ mời thầu để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện phân đoạn 1B của Dự án. Dự án sẽ kêu gọi các Nhà đầu tư tham gia. Nếu có nhiều Nhà đầu tư thì sẽ tổ chức đấu thầu còn nếu chỉ có một nhà đầu tư thì sẽ làm các thủ tục để và báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chỉ định. Các nhà đầu tư phải đáp ứng các yêu cầu đề ra.

Bản đồ dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch - nguồn internet.

Dự án xây dựng đường Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) dài 17,8km nằm trên Vành đai III, TP. Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ chấp nhận về mặt chủ trương đầu tư theo hình thức PPP. Theo đó, Dự án chia làm 2 phân đoạn: Phân đoạn 1A dài 8,7km sẽ đầu tư với nguồn tài trợ từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc với tổng mức đầu tư khoảng 200 triệu USD; Nhà đầu tư tư nhân sẽ đầu tư phân đoạn 1B dài 9,1km theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) và được thu phí hoàn vốn trên cả 02 phân đoạn.

 
Chinh Nguyễn(nguồn Bộ GTVT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo