Chứng khoán

Tập đoàn Masan và thương vụ 9.000 tỷ đồng

(DNVN) - Masan Consumer Holdings - Công ty con của Tập đoàn Masan - vừa phát hành 9.000 tỷ đồng trái phiếu, kỳ hạn 5 năm cho các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, MB, VIB, SeaBank, ABBank...

Chiều ngày 10/6/2015, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (mã VCB) cùng nhà đầu tư là các tổ chức tín dụng trong nước và Masan Consumer Holdings - thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (mã MSN), đã ký thỏa thuận để phát hành 9.000 tỷ đồng trái phiếu có thời hạn 5 năm.

Đây là thương vụ phát hành trái phiếu lớn nhất của một công ty tư nhân trên thị trường vốn Việt Nam. Số lượng đăng ký mua vượt 15% giá trị trái phiếu MCH chào bán.

Lễ ký kết giao dịch trái phiếu giữa Masan Consumer Holdings và Vietcombank
Lễ ký kết giao dịch trái phiếu giữa Masan Consumer Holdings và Vietcombank

Được biết, tiền huy động được sẽ sử dụng nhằm tối ưu hóa bảng cân đối kế toán hợp nhất của Masan Group, bao gồm cả việc trả nợ đối với các khoản nợ hiện hữu và giảm các chi phí khác do điều kiện thị trường đã trở nên thuận lợi hơn.

Việc phát hành 9.000 tỷ VNĐ trái phiếu sẽ giúp MSN giảm chi phí vốn và tối ưu hóa bảng cân đối kế toán qua việc trả nợ của các khoản vay khác.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: "Việc thu xếp và đầu tư giao dịch trái phiếu với giá trị kỷ lục này của Vietcombank đánh dấu một mốc đáng chú ý trong quan hệ lâu dài giữa Masan và Vietcombank."

Gần đây, Masan Group đã bước sâu hơn vào tiêu dùng nội địa của Việt Nam qua việc thiết lập công ty Masan Nutri-Science, một nền tảng nhằm thu hẹp khoảng cách năng suất của ngành protein động vật Việt Nam và các nước phát triển, và như vậy Công ty khởi đầu bằng lĩnh vực thức ăn chăn nuôi gia súc. Masan Group đang trên đà hiện thực hóa kế hoạch doanh thu 2 tỷ USD trong năm 2015.

Đối tác mua trái phiếu MCH đợt này bao gồm các ngân hàng lớn trong đó Vietcombank mua 5.400 tỷ đồng, VIB 1.000 tỷ đồng, BIDV 900 tỷ đồng....

 

Việc phát hành trái phiếu này sẽ được thực hiện thông qua Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) với tư cách là đại lý phát hành trái phiếu.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo