Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn Microsoft sa thải 7.800 nhân viên

(DNVN) - Giám đốc Microsoft, ông Satya Nadella, cho biết sẽ cắt giảm thêm 7.800 nhân viên toàn cầu nhằm tiết kiệm chi phí. Phần lớn số nhân viên này thuộc bộ phân di động.

Thời gian gần đây, những tin đồn về việc Microsoft sẽ cắt giảm một lượng lớn lao động tại Tập đoàn nhằm giảm bớt chi phí đã được lan truyền một cách nhanh chóng. Đến hôm nay (9/7), tin đồn ấy được chính Giám đốc của Microsoft, ông Satya Nadella xác nhận. Ông cho biết, công ty sẽ cắt giảm hơn 7.800 nhân viên, hầu hết trong số đó đều làm ở bộ phận phần cứng và điện thoại của Microsoft.

Ngoài ra, Microsoft còn thông báo thương vụ mua lại mảng di động của Nokia khiến hãng này thâm hụt tới 7,6 tỷ USD. Năm ngoái, Microsoft cũng đã sa thải tới 18.000 nhân viên. Các nhà quan sát tỏ ra khó hiểu với quyết định mua lại mảng di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD của Microsoft.

CEO Microsoft, ông Satya Nadella, cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm hơn 7.800 nhân viên
CEO Microsoft, ông Satya Nadella, cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm hơn 7.800 nhân viên

Việc sa thải nhân viên cùng với việc sắp xếp lại bộ máy lãnh đạo tháng trước của Microsoft nằm trong kết hoạch tái cơ cấu của Microsoft, nhằm tập trung và sắp xếp các nguồn lực một cách tốt hơn. Microsoft muốn tạo ra một danh mục smartphone có hiệu quả cao và đạt tốc độ phát triển nhanh hơn trên thị trường. Hãng cũng lên kế hoạch thu hẹp trọng tâm vào ba phân khúc khách hàng nhưng không tiết lộ cụ thể về các phân khúc khách hàng.

Bên cạnh khoản thâm hụt 7,6 tỷ USD, Microsoft còn phải chi thêm khoảng 750 triệu USD đến 850 triệu USD chi phí tái cơ cấu. Ngoài việc cắt giảm nhân công và tái cấu trúc mảng kinh doanh điện thoại, Microsoft còn cân nhắc bán mảng lập bản đồ cho Uber và tiếp tục cung cấp bản đồ và hình ảnh cho các đối tác.

Giá cổ phiếu của Microsoft khi mở cửa phiên giao dịch đã tăng sau khi tin tức này được đưa ra nhưng nhanh chóng đảo chiều trong phiên giao dịch buổi sáng. Hiện giá cổ phiếu của Microsoft giảm 0,3%. Tính từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của Microsoft giảm 4,7%.

Hiện CEO mới của Microsoft cho biết, ông đang cố gắng thực hiện những thay đổi tích cực để khôi phục lại tình trạng công ty.

"Chúng tôi sẽ từ bỏ việc hoạt động rời rạc của các bộ phận mà chuyển hướng sang mục tiêu làm việc tập trung để xây dựng một hệ sinh thái Windows ổn định và vững chắc hơn, trong đó có cả sự xuất hiện của các thiết bị đến từ Microsoft", CEO Satya Nadella cho biết.

 

"Trong ngắn hạn, trọng tâm sẽ vẫn đặt ở mảng điện thoai và có thể sự sáng tạo trong sản phẩm này sẽ luôn được quan tâm".

Việc cắt giảm nhân viên lần này sẽ ảnh hưởng lớn đến Phần Lan, bởi nơi đây có rất nhiều nhân viên của Nokia đang làm việc.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo