Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam: Phát động điểm “Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018”

"Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, là chủ đề của “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018” được Công ty than Hòn Gai - Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức phát động vào ngày 8/5 vừa qua, tại mặt bằng công nghiệp mức +25 khu Thành Công. Đây là đơn vị được TKV và tỉnh Quảng Ninh chọn để chỉ đạo điểm tổ chức lễ phát động.

Nâng cao nhận thức và xây dựng văn hoá an toàn trong lao động

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và các sở, ngành tỉnh Quảng Ninh; Công đoàn Công Thương Việt Nam; lãnh đạo TP Hạ Long; Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam, Giám đốc các đơn vị sản xuất than vùng Hạ Long; Trung tâm Cấp cứu mỏ; Trung tâm An toàn mỏ; Bệnh viện TKV cùng trên 500 cán bộ, công nhân Công ty than Hòn Gai...

Toàn cảnh Lễ mít tinh phát động "Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018".

Tại Lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã tuyên bố phát động, đồng thời triển khai “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm  2018” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các tổ chức đối đoàn thể với công tác ATVSLĐ; tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp, hướng tới “Xây dựng văn hoá an toàn trong lao động”, góp phần đảm bảo phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) một cách bền vững. Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cũng đánh giá cao TKV và các đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong công tác ATVSLĐ, chăm lo tốt sức khỏe, đời sống cho người lao động.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại lễ phát động.

Để kế hoạch triển khai đạt hiệu quả cao, Phó Tổng Giám đốc TKV Nguyễn Đình Thịnh nhấn mạnh: cần tiếp tục nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và các đoàn thể. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt huấn luyện, tăng cường kiểm tra, phát hiện nguy cơ, có các biện pháp phòng ngừa tai nạn, bệnh nghề nghiệp, giảm thiểu tối đa TNLĐ, sự cố trong sản xuất… Tập đoàn và các đơn vị luôn xác định ATVSLĐ trong sản xuất là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, cho nên luôn chú trọng đầu tư cơ giới hóa, tự động hóa nhằm nâng cao năng suất, đầu tư các trang thiết bị hiện đại và cải thiện điều kiện làm việc, nhằm nâng cao mức độ an toàn trong lao động.

Thực tập phương án chữa cháy tại Công ty than Đông Triều.

Giám đốc Công ty than Hòn Gai Bùi Khắc Thất và đại diện Quản đốc các đơn vị sản xuất đã ký cam kết bảo đảm ATVSLĐ năm 2018. Trung tâm An toàn mỏ trình diễn cháy nổ khí metal và bụi than, Trung tâm Cấp cứu mỏ diễn tập chữa cháy Xưởng sửa chữa theo phương án...

Thực tập cứu hộ của Trung tâm Cấp cứu mỏ.

Các đơn vị đồng loạt hưởng ứng Tháng hành động An toàn VSLĐ

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trung ương, của các bộ, ngành, của tỉnh Quảng Ninh và TKV về công tác ATVSLĐ, cũng ngay trong ngày 8/5/2018, các đơn vị trực thuộc như: Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Vinacomin, các công ty Than Nam Mẫu, Thống Nhất, Mạo Khê, Đèo Nai, Vàng Danh, Uông Bí, Công ty Tuyển than Cửa Ông, Công ty nhôm Đăk Nông và nhiều đơn vị của TKV đã đồng loạt phát động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng An toàn VSLĐ; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người lao động về vai trò của an toàn đối với sản xuất. Đồng thời tiếp tục khơi dậy, cổ vũ các phong trào thi đua, tạo động lực mạnh mẽ, phát huy tiềm năng to lớn của đội ngũ người lao động, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị và TKV.

 

Nên đọc
Ngọc Bảo (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo