Tin tức - Sự kiện

Tập huấn tuyên truyền Hiến pháp cho hơn 200 PV, BTV

Hội nghị Tập huấn triển khai thực hiện tuyên truyền Hiến pháp sẽ tập huấn cho hơn 200 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh phía Bắc.

Sáng hôm nay (12/3), tại Trung tâm hội nghị Phú Thọ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị Tập huấn triển khai thực hiện tuyên truyền Hiến pháp cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh phí Bắc. 

Tham dự khai mạc Hội nghị tập huấn có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh, đại diện trung ương và địa phương cùng hơn 200 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo trung ương, địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PTTH các tỉnh thành phố phía Bắc.
 
Qua Hội nghị tập huấn này, các đại biểu sẽ được tập huấn về những nội dung sửa đổi cơ bản của Hiến pháp 2013 bao gồm:
 
Qua Hội nghị tập huấn này, các đại biểu sẽ được tập huấn về những nội dung sửa đổi cơ bản của Hiến pháp 2013 bao gồm: 
 
Về thể chế chính chị, Hiến pháp khẳng định: Nước CHXHCN Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do nhân dân làm chủ, tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân; Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân được đề cao; Vai trò của Nhà nước và kinh tế Nhà nước trong việc định hướng, điều tiết sự phát triển của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Bộ máy Nhà nước thể hiện trong Hiến pháp đã có những điều chỉnh để làm rõ hơn, minh bạch hơn...
 
Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của Nước CHXHCN Việt Nam; 
 
Hiến pháp mới làm rõ hơn vai trò của Chủ tịch nước trong từng lĩnh vực lập pháp, hành pháp, tư pháp...; 
 
Chính phủ cũng được Hiến pháp sửa đổi chỉ rõ không chỉ là cơ quan hành chính Nhà nước cao nhất, cơ quan chấp hành của Quốc hội mà còn là cơ quan thực hiện quyền hành pháp.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh sự đồng thuận của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong quá trình sửa đổi Hiến pháp năm 2013. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Hiến pháp mới đã thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân”. 
 
Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên báo đài trung ương và địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền Hiến pháp 2013 (sửa đổi). “Hệ thống cơ quan báo chí của chúng ta cần vào cuộc tích cực nhất, thi hành Hiến pháp một cách tích cực nhất. Cần gắn tuyên truyền Hiến pháp với học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh cũng bày tỏ vui mừng khi Bộ Thông tin chọn Phú Thọ làm địa điểm để tập huấn cho phóng viên, biên tập viên về Hiến pháp.
 
Hội nghị tập huấn tiếp tục diễn ra 2 ngày.

 

Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo