Pháp luật

Tạt sơn vào nhà hộ dân vì không nộp tiền dân phòng

Với lý do các hộ dân không nộp tiền dân phòng, Trịnh Đình Thành (dân phòng tự quản khu phố 4, Q.Thủ Đức, TP. HCM) đã tạt sơn, ném chất bẩn vào nhà dân.

Ngày 7/4, Đại diện UBND, công an và Ban điều hành khu phố 4, phường Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM đã cùng Trịnh Đình Thành (27 tuổi, dân phòng tự quản khu phố 4) tới nhà các hộ dân bị tạt sơn để xin lỗi và khắc phục hậu quả, theo tin tức trên báo Infonet. 

2 năm qua, một số hộ dân ở Q. Thủ Đức bị tạt sơn bẩn lúc nửa đêm nhiều lần do không đóng tiền dân phòng tự quản. Ảnh Infonet.

Trước đó một ngày, Thành và một số người tham gia đã bị cơ quan công an xử phạt hành chính về hành vi: ném chất bẩn vào nhà người khác.

Theo Trung tá Hoàng Tuấn Hải-Trưởng Công an P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của một số hộ dân bị tạt sơn bẩn, công an đã điều tra và làm rõ các đối tượng gây ra. Cụ thể, Thành (kẻ chủ mưu) cùng một số người khác đã tham gia ném chất bẩn vào nhà dân.

“Công an phường đã lập hồ sơ ban đầu, xử lý hành chính và đơn vị sẽ đưa ra kiểm điểm trước dân những người này. Tiếp đó, phường sẽ tập trung củng cố lực lượng dân phòng tự quản và nâng cao hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”, Trung tá Hải, Trưởng Công an P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức thông tin.

Về phía người chủ mưu, Thành nói: “Vì những hộ dân ở đây không đóng tiền nên em mới hành động như vậy. Qua sự việc trên, em rút được bài học và kinh nghiệm cho mình, không làm như vậy nữa”.

Cuối năm 2014, một số hộ dân ở khu phố 4 không đóng tiền dân phòng vì cho rằng tổ dân phòng hoạt động không hiệu quả nên địa phương thường xảy ra trộm cắp, mất an ninh trật tự, báo Công an TP. HCM đưa tin. 

 

Kể từ đây, các hộ dân này liên tục bị kẻ lạ tạt sơn vào nhà gây bất an. Từ hình ảnh camera an ninh, công an vào cuộc điều tra và xác minh chính Thành là kẻ khởi xướng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Infonet, Công an TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo