Xã hội

Xử phạt lấn chiếm vỉa hè: Hộ dân bắc cầu tạm để đi lại

Sau khi bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị phá bỏ, nền nhà các hộ dân trên phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội cách vỉa hè gần 1 mét, phải bắc cầu tạm để đi lại.

Sau đợt ra quân đồng loạt bảo đảm trật tự giao thông, đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhiều ngôi nhà trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) có bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè đã bị lực lượng liên ngành quận Đống Đa phá dỡ, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Nhiều hộ dân xây bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị tháo dỡ. Ảnh Thanh niên. 

Sau khi các hạng mục lấn chiếm này bị khoan phá, nền nhà dân trên phố Xã Đàn so với vỉa hè cao tới gần 1 mét, nhiều hộ phải bắc tạm cầu thép hoặc xếp gạch để đi lại tạm thời.

Anh Nguyễn Tuấn Long (một hộ dân trên phố Xã Đàn) cho biết, sáng 15/3, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã phá dỡ 2 bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè của gia đình anh. Trong khi đó, gia đình anh không nhận được thông báo phá dỡ công trình vi phạm từ UBND phường Phương Liên, nên rất bị động.

Hộ dân bắc tạm thang sắt để lên xuống. Ảnh Thanh niên.

"Chúng tôi ủng hộ việc phá dỡ các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè nhưng chính quyền phải thông báo trước để chúng tôi chuẩn bị. Nếu được thông báo trước, gia đình tôi sẽ tự phá dỡ và có phương án làm bậc tam cấp mới để vào nhà. Còn như hiện nay sau khi phá xong, nền nhà tôi cách mặt vỉa hè gần 1 mét, rất khó khăn để đi lại, đặc biệt gia đình có người già và trẻ em", anh Long nói.

Cũng theo anh Long, gia đình anh làm nền nhà dựa theo cốt đường Xã Đàn nên nền nhà khá cao. Hiện nhà anh phải khắc phục tạm thời bằng cách xếp tạm gạch để lên xuống.

Kinh doanh hàng quán ế ẩm. Ảnh Zing news.

Nhiều người dân cho biết, sau khi bị phá bậc tam cấp, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các hộ kinh doanh. Nhiều gia đình phải dùng thang sắt để khách di chuyển vào bên trong cửa hàng, thay vì đi lên 3 bậc tam cấp như trước kia, theo báo Zing news. 

 

Nhân viên quán cà phê số 326 Xã Đàn buồn bã ngồi chờ khách. Anh cho biết hôm nay cả doanh thu của quán chỉ được 300.000 đồng, chỉ bằng 1/8 so với những ngày trước do khách ngại bước vào quán.

Việc di chuyển gặp khó khăn.

Việc di chuyển gặp nhiều khó khăn tại mặt tiền các cửa hàng kinh doanh trên đường Xã Đàn khiến thu nhập của họ giảm sút.  Trước cửa một ngân hàng lớn, chiếc thang sắt mới tinh được làm ngay trong ngày để làm cầu nối cho khách hàng và nhân viên lên xuống. Nền nhà và vỉa hè khu vực này chênh lệch 70 đến 80 cm.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo