Tin tức - Sự kiện

Tàu cánh ngầm cháy, cả trăm khách nhảy sông Sài Gòn

Chiếc tàu cánh ngầm chở theo hàng trăm khách, có cả du khách nước ngoài và trẻ em, bất ngờ bốc cháy, nhiều người phải nhảy xuống sông thoát thân.

Lực lượng chức năng tiến hành triển khai các phương án để cứu hộ con tàu cháy

Vụ việc trên xảy ra vào trưa nay, ngày 20/1, đoạn qua cầu Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM.

Theo một số nạn nhân cho biết, vào lúc gần 13 giờ chiều, chuyến tàu Vinalines chở hàng trăm khách, trong đó có nhiều khách là người nước ngoài xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) đi Vũng Tàu. Khi đến khu vực dưới cầu Phú Mỹ thì bất ngờ nhiều người thấy khói bốc lên ở khoang tàu. Khi mọi người chạy lại kiểm tra thì phát hiện khói cùng lửa đang bốc lên dữ dội. Hốt hoảng, nhiều người tri hô nhau có cháy rồi chạy lại dập lửa. Quá hoảng loạn, nhiều người phải nhảy xuống sông để thoát thân.

Thời điểm này, những người quản lý tàu đã tiến hành yêu cầu các hành khách mặc áo phao để rời tàu, đồng thời liên hệ cho lực lượng cứu hộ tới hiện trường.

Cơ quan chức năng huy động hàng chục tàu cứu hộ, lực lượng cứu hỏa, cảnh sát đường thủy có mặt triển khai công tác ứng cứu, dập lửa. Đồng thời, lực lượng cứu hộ cũng triển khai các phương án khẩn cấp để đưa những người khách vào bờ.

Theo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, toàn bộ khách trên tàu đều được thoát nạn và được đưa về bến Bạch Đằng để có phương án hỗ trợ. Tuy nhiên, sau vụ việc trên nhiều hành khách vẫn còn rất hoảng loạn. Hiện một số hành khách đã được đưa về khách sạn Hương Sen để nghỉ ngơi, trong đó nhiều khách mua vé để tiếp tục hành trình của mình về Vũng Tàu.

Hiện tại lực lượng chức năng đang nỗ lực triển khai ứng cứu con tàu gặp nạn, tiến hành phong tỏa quanh khu vực để đảm bảo an toàn đồng thời điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo