Xã hội

Tàu Hải quân Úc sắp đến thăm Đà Nẵng

(DNVN) - Tàu Hải quan Úc HMAS Sirius với 62 sĩ quan và thủy thủ có chuyến thăm Đà Nẵng từ ngày 30/10-3/11.

Theo tin tức từ Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, tàu HMAS Sirius của Hải quân Úc chuẩn bị tới thăm hữu nghị Đà Nẵng.

Tàu hải quân ÚC cùng với 62 sĩ quan, thủy thủ sẽ thăm Đà Nẵng từ ngày 30/10-3/11. Trong chuyến thăm Hải quân Úc sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân, giao hữu bóng chuyền với Lữ đoàn 161, tham quan các danh thắng tại Quảng Nam và Đà Nẵng...

Tàu tiếp dầu của Hải quân Australia sắp thăm Đà Nẵng
Tàu tiếp dầu của Hải quân Australia sắp thăm Đà Nẵng

Hải quân Australia sẽ mời sĩ quan cao cấp của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân lên tham quan và dùng cơm ngay trên tàu HMAS Sirius, có buổi trao đổi chuyên môn về năng lực tiếp tế trên biển, năng lực và kỹ năng kiểm soát tàu lạ.

Sau khi rời cảng Tiên Sa vào sáng 3/11, tàu HMAS Sirius và Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân sẽ huấn luyện chung trên biển. Nội dung của buổi huấn luyện này chưa được thông báo.

Được biết, HSMA Sirius có chiều dài 191m, rộng 32m, tốc độ tối đa 17 hải lý/h, tầm hoạt động 16.000 hải lý. Là một tàu tiếp dầu cỡ lớn, HSMA Sirius có thể mang theo tới gần 35.000m3 nhiên liệu và 240 tấn hàng. Ngoài ra, tàu còn được trang bị 5 súng máy 12,7mm để chiến đấu khi cần thiết.

Dự kiến, tàu sẽ rời Đà Nẵng vào ngày 3/11.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo