Tàu hỏa trật bánh ở Hà Nội: Tiết lộ nguyên nhân
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa chính thức thông báo về sự cố giao thông đường sắt tại ga Yên Viên ngày 6 và 7/8/2017.
Theo đó, ngay sau khi xảy ra sự cố trật bánh tàu SP2 xảy ra tại ga Yên Viên trong ngày 6 và 7/8/2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thành lập tổ công tác để kiểm tra, rà soát toàn bộ các yếu tố liên quan nhằm xác định nguyên nhân gây trật bánh, tin tức trên báo Viettimes.
Trong đó, đối với vụ trật bánh ngày 06/8/2017, nguyên nhân là do khu vực ghi N110 tại ga Yên Viên đang trong thời gian thực hiện công tác duy tu, sửa chữa theo điều kiện vừa thi công, đồng thời vẫn tiếp tục khai thác các tuyến tàu khách, tàu hàng. Trong quá trình tác nghiệp duy tu, sửa chữa, đơn vị thi công chưa đảm bảo một số thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn nghiệm thu theo quy định. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố.
Ngoài ra, Tổ công tác cũng xác định rằng, Ban lái tàu đã điều khiển tàu chạy vượt tốc độ quy định khi một số toa xe cuối cùng của đoàn tàu chưa qua hết khu vực hạn chế tốc độ. Cụ thể, tốc độ cho phép tại khu vực qua ghi N110 là 15km/h, tốc độ tàu thực tế qua ghi lúc xảy ra tai nạn là 17,78kn/h. Đây là nguyên nhân cộng hưởng dẫn đến sự cố.
Theo Tổ công tác phân tích, trách nhiệm dẫn đến sự cố thuộc về Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải và Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Yên Viên, báo Nhân dân đưa tin.
Vụ trật bánh ngày 7/8, đơn vị thi công đã xử lý thông đường, đón được năm đoàn tàu an toàn, tuy nhiên lại thiếu cẩn trọng, không kiểm tra lại các thông số kỹ thuật đường, sau khi các đoàn tàu thông qua, tác động ảnh hưởng đến kết cấu nền đường, dẫn đến sự cố trật bánh lần hai. Chịu trách nhiệm trong sự cố này là Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải.
End of content
Không có tin nào tiếp theo