Quốc tế

Tàu Pháp phát hiện tín hiệu từ hộp đen máy bay EgyptAir

(DNVN) - Tàu tìm kiếm của hải quân Pháp nhận được tín hiệu từ hộp đen là nghi của hộp đen máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) gặp nạn hôm 19/5.

Theo hãng tin CNN, Uỷ ban điều tra của Ai Cập thông báo tàu khảo sát Laplace của Hải quân Pháp đã phát hiện những tín hiệu dưới đáy biển tại khu vực tìm kiếm máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) ở Địa Trung Hải.

Mảnh vỡ máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập).

“Thiết bị tìm kiếm trên tàu Hải quân Pháp Laplace đã phát hiện các tín hiệu từ đáy biển tại khu vực tìm kiếm. Nhiều khả năng chúng phát ra từ một trong số các hộp đen", thông báo có đoạn viết. Tàu Laplace được triển khai ở khu vực tìm kiếm trên biển Địa Trung Hải từ hôm 31/5.

Theo cơ quan này, quá trình tìm kiếm hộp đen được tăng cường, trước khi tàu John Lethbridge của công ty Deep Ocean Search có trụ sở ở Mauritius tìm kiếm các hộp đen trong một tuần. Tàu John Lethbridge mang theo robot có khả năng lặn tới 3.000 m dưới đáy biển để phát hiện hộp đen.

Các nhà điều tra cũng đang rà soát tại một số vùng biển sâu nhất Địa Trung Hải. Được biết, trên máy bay có hai hộp đen là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái. Hộp đen được thiết kế để phát ra tín hiệu trong vòng 30 ngày sau một vụ tai nạn. Như vậy, đội tìm kiếm hiện còn ít hơn ba tuần để tìm ra chúng ở độ sâu đến 3.000 m. 

Máy bay A320 của EgyptAir (Ai Cập), số hiệu chuyến bay MS804, cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris (Pháp) bay về thủ đô Cairo (Ai Cập) thì biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 19/5 khi đang bay qua vùng biển thuộc Địa Trung Hải.

Trên máy bay có tổng cộng 66 người, trong đó có 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Phi công trên chiếc máy bay được cho là đã bẻ lái 90 độ về phía trái, sau đó xoay 360 độ trước khi máy bay lao xuống từ độ cao khoảng 6000m và mất liên lạc với đài kiểm soát.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo