Quốc tế

Tàu quân sự Ilya Muromets gia nhập hạm đội Hải quân Nga

(DNVN) - Tàu phá băng quân sự chạy bằng diesel-điện đầu tiên Ilya Muromets sẽ được bàn giao cho hạm đội Hải quân Nga vào mùa thu năm 2017.

Hãng tin Sputnik ngày 27/2 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu phá băng quân sự chạy bằng diesel-điện đầu tiên Ilya Muromets sẽ được bàn giao cho hạm đội Hải quân Nga vào mùa thu năm 2017.

Tàu quân sự Ilya Muromets gia nhập hạm đội Hải quân Nga trong năm nay.

"Theo kế hoạch, tàu phá băng Ilya Muromets sẽ được chuyển giao cho hạm đội Hải quân Nga vào mùa thu năm 2017 sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn thử nghiệm", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tàu phá băng diesel-điện Ilya Muromets thuộc Dự án 21.180 được xây dựng tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở St Petersburg ở phía tây bắc Nga. Ilya Muromets là tàu đầu tiên của lớp này được sản xuất cho Hải quân Nga trong 45 năm nay

Tàu có lượng rẽ nước là 6.000 tấn, đi được 9.000 dặm và có thể hoạt động độc lập trong 60 ngày. Tàu Ilya Muromets ngoài chức năng phá băng, nó còn hoạt động như một tàu kéo và một tàu tuần tra. 

Vào mùa thu năm nay, Ilya Muromets sẽ gia nhập Hạm đội Biển Bắc để đảm nhiệm hoạt động của nhóm Cực Bắc thuộc lực lượng Hải quân Nga.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo