Quốc tế

Tàu sân bay hạt nhân USS John Stennis của Mỹ tập trận với Hàn Quốc

(DNVN) - Tàu sân bay hạt nhân USS John Stennis của Mỹ đã cập cảng Busan, Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận thường niên với đồng minh Hàn Quốc.

Washington và Seoul đang tổ chức cuộc tập trận quân sự quy mô lớn nhất kể từ năm 2010 Key Resolve và Foal Eagle trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên đang leo thang.

Tàu sân bay hạt nhân USS John Stennis.

Tàu sân bay “khủng” nặng tới 103.000 tấn sẽ dẫn đầu cụm tàu sân bay tấn công với 7.000 người tham gia tập trận Key Resolve, diễn ra từ ngày 7/3 đến 18/3.

Ba tàu khu trục tên lửa dẫn đường khác là USS Stockdale, USS Chung-Hoon và USS William P. Lawrence sẽ đến cảng Busan cùng tàu tuần dương USS Mobile Bay. Cuộc tập trận Giải pháp Then chốt năm nay có quy mô lớn nhất trong nhiều năm, khi 2 nước đồng minh Mỹ - Hàn tăng cường hợp tác phòng vệ trước mối đe dọa tên lửa và hạt nhân gia tăng của Triều Tiên.

Đầu năm nay, Triều Tiên thử hạt nhân lần 4 và phóng một vệ tinh, điều bị phương Tây coi là vỏ bọc của hoạt động thử tên lửa tầm xa. Bên cạnh đó, Mỹ cũng được cho là đang cân nhắc điều máy bay ném bom tàng hình B-2 tới cuộc tập trận.

Quân đội Bắc Triều Tiên hôm nay cũng đáp trả, rằng nước này sẵn sàng cho một cuộc tấn công phủ đầu chống lại quân đội Mỹ và Hàn Quốc tham gia vào các cuộc tập trận chung, mà Triều Tiên vẫn cho là động thái chiến tranh.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo