Quốc tế

Tàu Trung Quốc trang bị vũ khí xâm nhập lãnh hải Nhật Bản

(DNVN) - Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho hay sáng 27/6, 3 tàu Trung Quốc đã xuất hiện trong lãnh hải nước này xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Theo Kyodo, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) thông báo, sáng 27/6, 3 tàu Hải cảnh Trung Quốc đã xuất hiện trong lãnh hải nước này xung quanh quần đảo Senkaku mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.

Theo JCG, khu vực số 11 thuộc tỉnh Okinawa, ba tàu Hải cảnh Trung Quốc nói trên, trong đó có một tàu được trang bị súng, đã đi vào lãnh hải Nhật Bản sau 10 giờ sáng cùng ngày và lưu lại trong một thời gian ngắn.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Đây là vụ xâm nhập lãnh hải Nhật Bản mới nhất của tàu Trung Quốc. Trước đó, một máy bay do thám P-3C của Hải quân Nhật Bản đã phát hiện tàu do thám lớp Đông Điệu trọng tải hơn 6.000 tấn của hải quân Trung Quốc xâm nhập vào vùng biển phía Tây đảo Kuchinoerabu thuộc tỉnh Kagoshima của Nhật Bản sáng 15/6. Sau đó, tàu do thám Trung Quốc di chuyển về phía đông nam, và rời khỏi khu vực vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày. 

Kênh truyền hình Fuji ngày 20/6 công bố kết quả điều tra dư luận về hành vi của Trung Quốc xâm nhập vùng nội thủy của Nhật Bản tại khu vực quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) đang tranh chấp với Trung Quốc.

Theo đó có 74,9% câu trả lời lo ngại việc quân đội hai nước sẽ xảy ra xung đột trong tương lai gần, chỉ có 21,9% trả lời việc này không đáng lo ngại.

Quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc xấu đi vào năm 2012 khi Tokyo "quốc hữu hóa" một số hòn đảo tranh chấp không có người ở. Hai quốc gia châu Á này đã thực hiện các bước đi hàn gắn nhưng quan hệ song phương vẫn trong tình trạng căng thẳng. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo