Quốc tế

Tây Ban Nha bắt giữ 7 kẻ liên quan tới khủng bố al-Qaeda và IS

(DNVN) - Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 7/2 đã bắt giữ bảy đối tượng tình nghi có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo tin tức từ Vietnam+, tuyên bố của cảnh sát cho biết các vụ bắt giữ được thực hiện ở các thành phố Valencia và Alicante, miền Đông nước này, cũng như ở Ceuta, vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha ở Bắc Phi. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: bbc.com).

Những đối tượng bị bắt gồm năm người Tây Ban Nha gốc Syria, Jordan và Maroc, cùng hai công dân Syria và Maroc. Nhóm này bị tình nghi cung cấp vũ khí cho các phần tử thánh chiến dưới vỏ bọc hàng viện trợ nhân đạo. 

Vụ bắt giữ này là kết quả một cuộc điều tra được cảnh sát Tây Ban Nha tiến hành từ năm 2014 nhằm vào các nhóm chuyên hỗ trợ hậu cần cho IS và các tổ chức khủng bố như al-Nusra Front hay các chi nhánh của al-Qaeda ở Syria. 

Cảnh sát cho biết dưới danh nghĩa một công ty, nhóm trên đã chuyển tới Syria và Iraq các nguyên liệu chế tạo chất nổ, vũ khí, tiền... trong những thùng hàng kín dưới vỏ bọc hàng viện trợ nhân đạo. Thủ lĩnh của nhóm trên còn tham gia tuyển mộ phụ nữ, đưa họ tới Syria để kết hôn với các chiến binh IS.

Trong một diễn biến khác, trang tin tức Alsumaria của Iraq đưa tin, Shobaib Abu Majd al-Kanani - chỉ huy cấp cao người Saudi Arabia bị tiêu diệt cùng 8 chỉ huy khác của IS trong cuộc không kích xảy ra vào đêm ngày thứ Bảy vừa rồi.

Bài viết của Alsumaria cho biết, Iraq đã triệt phá âm mưu tấn công thành phố của IS, tiêu diệt 7 chiếc xe bom, đồng thời giải cứu cho 70 thường dân Iraq đang bị IS giam cầm. Cũng trong ngày thứ Bảy, 7 phần tử IS bị tiêu diệt, 12 tên khác bị thương, sau một vụ không kích tại tỉnh Kirkuk. Trong khi đó lực lượng bộ binh Iraq đã tiêu diệt tổng cộng 45 phần tử IS tại thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo