Quốc tế

Tây Ban Nha: Xe buýt chở sinh viên bị lật, 14 người thiệt mạng

(DNVN) - Một vụ tai nạn xe bus trên đường cao tốc dọc bờ biển phía đông Tây Ban Nha ngày 20/3, khiến 14 hành khách trên xe, hầu hết là các sinh viên, thiệt mạng.

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h (giờ địa phương) ngày 20/3 khi chiếc xe buýt di chuyển trên đường cao tốc dọc bờ biển phía đông Tây Ban Nha. Xe buýt có lộ trình từ thành phố Valencia tới Barcelona.

Khi tai nạn xảy ra, xe chở 56 học sinh tham gia Erasmus - chương trình trao đổi học sinh giữa các trường đại học ở châu Âu. Ít nhất 14 người thiệt mạng.

Theo Jordi Jane, người phụ trách các vấn đề nội bộ ở vùng Catalonia, tài xế đã "va vào rào chắn bên phải đường cao tốc AP7 rồi mất lái, đâm vào giải phân cách giữa trước khi bị lật nghiêng".

Chiếc xe sau đó đâm vào một xe hơi đi ngược chiều, khiến hai người bên trong bị thương. Truyền hình Tây Ban Nha cho thấy hình ảnh chiếc xe hơi bị vỡ ở phía trước, còn chiếc xe bus nằm bên kia đường sau vụ tai nạn.

Nhiều xe cứu hỏa và cần trục hạng nặng được huy động đến hiện trường. Trong số 43 người bị thương có 30 người được đưa tới bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Ông Jane cho biết thêm, hiện giới chức chưa thể xác nhận quốc tịch của những người đã tử nạn. Tài xế xe buýt sống sót sau vụ va chạm và đã được giải tới đồn cảnh sát địa phương để điều tra. Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ. 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo