Tin tức - Sự kiện

Tết đến, nỗi lo về

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán. Đây cũng là thời điểm DN, tiểu thương đang gấp rút chuẩn bị hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng.

Dẫu sức mua năm nay được đánh giá vẫn còn yếu, song dù tiết kiệm người tiêu dùng vẫn phải mua sắm để phục vụ các nhu cầu trong dịp năm hết tết đến.

Vài năm trở lại đây, nỗi lo thiếu hàng hóa vào dịp tết hầu như không còn do lượng cung khá đầy đủ. Nhưng nỗi lo luôn canh cánh của hầu hết người dân khi mua sắm dịp cuối năm là nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan.
 
Với một số lượng người tiêu dùng, để tránh gặp phải những loại hàng hóa kém chất lượng, họ sẽ mua sắm trong các siêu thị, trung tâm thương mại. Song với phần lớn người tiêu dùng, nhất là tại các vùng nông thôn, các tỉnh lẻ nơi siêu thị, trung tâm thương mại chưa phổ biến, việc mua sắm chủ yếu diễn ra tại các đại lý, các khu chợ truyền thống. Và tại đây người mua chỉ còn biết tin vào uy tín của người bán hàng.
 
Những ngày giáp Tết năm 2014, ĐTTC đã có dịp đến chợ Bình Tây - khu chợ bán buôn nổi tiếng của TPHCM - nơi hàng hóa được chuyển đi nhiều tỉnh, thành đã gặp nhiều sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc. Mặc dù trên bao bì bánh kẹo có chữ Trung Quốc nhưng người bán hàng vẫn khẳng định là hàng Việt Nam.
 
Và năm nay để đảm bảo an tâm cho người tiêu dùng, một số tỉnh, thành đã có những chương trình ký kết cùng DN, vận động tiểu thương kinh doanh hàng đảm bảo chất lượng. Mới đây, chỉ tính riêng tại TPHCM, 12 DN sản xuất và phân phối ở nhiều mặt hàng đã ký cam kết sẽ thực hiện kinh doanh các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn.
 
Cùng với đó, 6 ban quản lý chợ truyền thống gồm chợ Phạm Văn Hai, Bến Thành, Dân Sinh, Bình Tây, Tân Bình và An Đông cũng tham gia ký kết với cơ quan chức năng sẽ vận động tiểu thương không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm.
 
Có thể những việc làm này chưa giải quyết tận gốc vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng cũng góp phần hạn chế phần nào. Và về lâu dài song hành với việc siết chặt hơn quản lý từ cơ quan chức năng, có lẽ việc cần nhất vẫn là ý thức của người kinh doanh để người dân không phải lo lắng mỗi khi tết đến, xuân về.
Theo Đầu tư tài chính
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo