Xã hội

Tết Đoan ngọ, dân vùng biển đổ xô đi tắm cầu may

Theo quan niệm dân gian, vào ngày Tết Đoan ngọ nhiều người tắm nước lá mùi để trừ "sâu bọ". Trong khi đó người dân ven biển cùng nhau đi tắm biển cầu may mắn.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 5/5 âm lịch là ngày khí dương mạnh nhất trong năm, người dân thương cũng lễ để cầu an. Tết Đoan Ngọ là dịp người dân ăn tết ở nhà với gia đình. Buổi sáng sớm ngày Tết Đoan ngọ, người ta ăn bánh tro, chè hạt sen, trái cây, và rượu nếp để giết sâu bọ, bệnh tật trong người, theo tin tức trên báo Giao thông.

Người dân và du khách thỏa sức nô đùa tắm biển mát lạnh. Ảnh Giao thông.

Nhiều người tắm nước lá mùi để phòng bệnh và tẩy trừ "sâu bọ". Nhiều địa phương ở ven biển đúng giờ ngọ người dân sẽ đi tắm biển. Chị Thu Hà, người dân ở TP Quy Nhơn chia sẻ: "Thành thường lệ rồi, trưa mùng 5 tháng 5 năm nào gia đình tôi cũng ra tắm biển cầu may mắn, gột rửa các xui rủi, cầu sức khỏe".  

Trong khi đó, vào sáng nay 30/5, nhằm ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5/5 âm lịch, hàng nghìn người dân TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã đổ xô đi tắm biển lúc mờ sáng với mong muốn xua đi vận xui, cầu may mắn, sức khỏe, báo Dân trí đưa tin.

Bãi biển phía Đông đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng (TP Nha Trang) là 2 bãi biển có đông người tắm nhất. Theo một số người dân địa phương, dòng người bắt đầu đổ xô tắm biển vào khoảng 4h sáng cùng ngày. 

Đến khoảng 5h30- 6h, trên các bãi biển ở Nha Trang đã có hàng nghìn người dân tắm biển, một điều không hề thấy trong những ngày trước đó.

“Năm nào gia đình tôi cũng đi tắm biển lúc mờ sáng và thấy rất mát mẻ, sảng khoái. Tôi nghe nói tắm biển trong ngày mùng 5/5 âm lịch thì rất khỏe, hên lắm nên ai cũng háo hức”, một người dân cho hay.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Giao thông, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo