Xã hội

Tết Hàn thực, người Hà Nội xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay

Trong ngày Tết Hàn thực 3/3 âm lịch rất nhiều người dân Hà Nội xếp hàng từ sớm để mua bánh trôi, bánh chay để thắp hương cúng ông bà, tổ tiên.

Vào ngày Tết Hàn thực 3/3 Âm lịch hàng năm, người Việt thường có tục lệ dâng lên tổ tiên món bánh trôi bánh chay. Từ sáng sớm, người dân Hà Nội đã đi chợ mua hoa, bánh trái để dâng lên tổ tiên. Góc phố Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng - Hà Nội) từ 6h sáng đã tấp nập người xếp hàng chờ mua bánh, theo tin tức trên báo Kiến thức.

Giá bánh được bán khá bình dân khoảng 15.000 đồng 1 cốc gồm 10 bánh.

Với người Hà Nội, bánh trôi bánh chay ở các phố Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn, hoặc chợ Hôm... luôn hấp dẫn nhờ hương vị truyền thống.
Thậm chí phải chờ đến 30 phút song các thực khách đều rất kiên nhẫn. Chị Mai Anh (36 tuổi, nhà ở phố Huế) vui vẻ cho biết: "Năm nào tôi cũng ra cửa hàng này mua bánh vì hương vị ăn hợp miệng. Chỉ có điều phải xếp hàng hơi lâu thôi".

Trong khi đó, chị Quyên (Ba Đình – Hà Nội) phải khá vất vả mới “chen chân” mua được vài cốc bánh mang về. Chị hào hứng chia sẻ, dù có khá nhiều cửa hàng bày bán nhưng chỉ tin tưởng và quen ăn hương vị bánh ở đây. “Bánh ngon nên đông người xếp hàng mình cũng không thấy vấn đề lắm, quan trọng là giá bánh rẻ, bình dân, hương vị lại đậm đà và rất truyền thống”, báo Dân trí đưa tin. 

Theo ghi nhận, bánh trôi, bánh chay ở cửa hàng này có giá khoảng 15.000 đồng/ một cốc gồm 10 bánh. Cửa hàng chỉ phục vụ bánh trôi, chay nóng chứ không bán bánh sống.

Đây được xem là giá bán bình dân và tương đối rẻ. Ông Tiến – chủ cửa hàng này cho biết, năm nay lượng khách tăng đột biến và đông hơn nhiều so với mọi năm nên đã xảy ra tình trạng “cháy” hàng.

“Dù đã huy động đông nhân viên phục vụ và cũng lường trước được số lượng người mua bánh thế nhưng bánh vẫn không đủ cung cấp”, đại diện cửa hàng này nói.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo