Quốc tế

Thái Lan bắt một nghi phạm của loạt vụ đánh bom đẫm máu

(DNVN) - Cảnh sát Thái Lan hôm nay 15/8 thông báo đã bắt một nghi phạm liên quan đến một trong số những vụ đánh bom và tấn công phá hoại nhằm vào các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, ông Pongsapat Pongcharoen thông báo với giới phóng viên: "Những hành động đánh bom này do một nhóm thực hiện cùng lúc tại nhiều nơi, theo lệnh của một cá nhân duy nhất". 

Giới phân tích nhận định, chính phủ quân sự Thái Lan rõ ràng nghi ngờ lực lượng chống đối chính phủ và bất mãn với kết quả trưng cầu dân ý là thủ phạm đứng đằng sau loạt vụ tấn công. Lực lượng ly khai nổi dậy ở các tỉnh miền Nam có dân số chủ yếu theo đạo Hồi cũng bị nghi ngờ.

Cảnh sát cùng chó nghiệp vụ tuần tra gần đền Erawan, một điểm du lịch nổi tiếng từng bị đánh bom cách đây gần 1 năm.

Một người đàn ông đã bị bắt và đang bị thẩm vấn vì liên quan đến một trong những vụ tấn công phá hoại nhằm vào một siêu thị ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, ông Pongsapat thông báo.

Cảnh sát cho rằng có nhiều nghi phạm tham gia vào cuộc tấn công này. Lực lượng an ninh cũng đang theo dõi hoạt động đi lại của nhiều đối tượng tình nghi khác.

Thái Lan đang dậy sóng sau 11 vụ đánh bom xảy ra tại 5 tỉnh thành ở miền Nam từ đêm 11/8 đến sáng 12/8, làm 4 người Thái Lan thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, trong đó có du khách nước ngoài. 

Các vụ đánh bom, hầu hết là vụ nổ kép, nhằm vào các điểm du lịch chính, trong đó có thị trấn nghỉ dưỡng duyên hải Hua Hin và đảo Phuket.

Diễn biến này xảy ra chỉ vài ngày sau khi cử tri Thái thông qua hiến pháp mới trong một cuộc trưng cầu dân ý do quân đội khởi xướng, mở đường một cuộc tổng tuyển cử vào cuối năm 2017.

 

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm tiến hành các vụ tấn công nhưng cảnh sát Thái Lan đã loại trừ yếu tố khủng bố quốc tế và cho rằng đây là hành động "phá hoại trong nước".

Nhiều người nghi ngờ Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra giật dây thực hiện làn sóng đánh bom nói trên. Đảng Puea Thái do em gái của ông Thaksin là bà Yingluck Shinawatra lãnh đạo kịch liệt bác bỏ cáo buộc này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo