Quốc tế

Thái Lan: Đã bắt được nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok

(DNVN) - Cảnh sát Thái Lan xác nhận đã bắt được một nghi phạm có nhận dạng phù hợp với kẻ đã bỏ lại chiếc ba lô tại đền Erawan trước khi xảy ra vụ nổ bom đẫm máu ở Bangkok hôm 17/8 làm 20 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cảnh sát Thái Lan hôm nay 29/8 tuyên bố đã bắt được một nghi phạm có mô tả nhận dạng phù hợp với kẻ bỏ lại chiếc ba lô tại đền Erawan trước khi xảy ra vụ nổ bom đẫm máu.

Nghi phạm người Thổ Nhĩ Kỳ Adem Karadag. Ảnh: EPA
Nghi phạm người Thổ Nhĩ Kỳ Adem Karadag. Ảnh: EPA

Cảnh sát đã lục soát một căn hộ mà kẻ bị bắt sử dụng ở phía Bắc Bangkok hôm 29/8 và phát hiện số lượng vật liệu chế tạo bom, bao gồm các ổ bi giống loại dùng trong vụ đánh bom đền Erawan, cùng hơn 10 tấm hộ chiếu. Ngôi nhà trên nằm ở quận Nong Chok và vụ bắt giữ diễn ra vào khoảng 2h chiều (theo giờ địa phương).

Prawut Thavornsiri, người phát ngôn của cảnh sát quốc gia Thái Lan nói nghi phạm "giống kẻ mà chúng tôi đang truy lùng" và có thể vẫn còn nhưng đồng phạm là người Thái Lan.

Cảnh sát và binh sĩ vây quanh tòa nhà trưa 29/8.
Cảnh sát và binh sĩ vây quanh tòa nhà trưa 29/8.

Tờ Bangkok Post cho biết nghi phạm có hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ. Khoảng 100 cảnh sát và binh lính bao vây căn hộ mà nghi phạm thuê từ ngày 21/7 trước khi xông vào. Đài phát thanh Voice of America (Mỹ) dẫn lời cảnh sát Thái Lan rằng nghi phạm 28 tuổi và có khả năng là đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện tại, những hình ảnh được cho là chụp hộ chiếu của nghi phạm đang lan truyền trên mạng xã hội nhưng có ý kiến cho rằng đây là hộ chiếu giả. Ngay cả từ "Istanbul" cũng không được viết đúng theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh được cho là chụp hộ chiếu của nghi phạm.
Hình ảnh được cho là hộ chiếu của nghi phạm.

Được biết, cảnh sát Thái Lan sẽ tổ chức họp báo công bố những thông tin chính thức vào lúc 18 giờ chiều nay 29/8 (theo giờ địa phương).

 

Như tin tức đã đưa trước đó, nghi phạm số một trong vụ đánh bom ở đền Erawan tại thủ đô Bangkok tối 17/8 là một thanh niên mặc áo vàng, đeo kính gọng đen và có thể là người nước ngoài.

Những hình ảnh trong camera giám sát cho thấy người này ngồi trên băng ghế trong đền, sau đó bỏ lại chiếc ba lô dưới ghế rồi nhanh chóng rời hiện trường. Vụ nổ bom khiến 20 người thiệt mạng, hầu hết là khách du lịch và hàng trăm người bị thương.

Nghi phạm mới bị bắt (phải) và hình vẽ phác thảo chân dung của cảnh sát.
Nghi phạm mới bị bắt (phải) và hình vẽ phác thảo chân dung của cảnh sát.

Trong số các giả thuyết mà cảnh sát Thái Lan đưa ra, có giả thuyết rằng một nhóm dân tộc cực đoan ở Thổ Nhĩ Kỳ đứng sau vụ đánh bom thứ hai xảy ra hôm 18/8 ở một cầu tàu tại Bangkok nhưng không gây thương vong.

Trước đó hôm 28/8, Phó chỉ huy Cơ quan xuất nhập cảnh tỉnh Sa Kaeo Benjapol Rodsawad cho biết đang truy tìm 3 người Duy Ngô Nhĩ trốn khỏi một trại tập trung ở đây hôm 29/4. Có tổng cộng 17 người bỏ trốn nhưng 14 người đã bị cảnh sát bắt lại.

 

Người Duy Ngô Nhĩ tự xem mình có gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ. Thái Lan hồi tháng 7 trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc, gây ra phản ứng giận dữ từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo