Thị trường

Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu 5% trong năm 2016

(DNVN) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, Chính phủ Thái Lan vừa công bố đặt mục tiêu xuất khẩu 5% trong năm 2016 căn cứ vào sự phục hồi của kinh tế toàn cầu, các biện pháp kích cầu của Chính phủ và đặc biệt là sự phát triển các khu vực kinh tế đặc biệt.

Tổng giá trị xuất khẩu của năm 2016 được dự báo đạt mức 225 tỉ USD nhờ tăng trưởng của các lĩnh vực gồm ôtô và linh kiện, đá quý và trang sức, thịt gà đông lạnh và đã qua chế biến, điện tử, điện lạnh, nguyên liệu xây dựng, bộ phận và máy, mỹ phẩm và thuốc, quà tặng, và nội thất và trang trí. Nhiều ngành khác như dịch vụ spa và chăm sóc sức khỏe, giải trí, giao thông và logistic, giáo dục, bệnh viện và xây dựng cũng được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm tới.

Xuất khẩu năm 2016 của Thái Lan được dự báo đạt mức 225 tỉ USD nhờ tăng trưởng của các lĩnh vực gồm ôtô và linh kiện...

Bên cạnh đó, các biện pháp kích thích của Chính phủ, các nhóm phân vùng kinh tế và việc thông qua quỹ hỗ trợ 10 tỷ Bạt (khoảng 276 triệu USD) đối với 10 ngành công nghiệp ưu tiên phát triển bao gồm ôtô thế hệ mới, điện tử thông minh, cơ khí và công trình, du lịch chữa bệnh, nông nghiệp và công nghệ sinh học, thức ăn, công nghiệp tự động, logistic và hàng không, nhiên liệu sinh học và hóa sinh, kỹ thuật số, và dịch vụ y tế cũng sẽ góp phần tăng trưởng xuất khẩu.

Các thị trường xuất khẩu được dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016 bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, và Việt Nam cùng với Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ và EU. Bên cạnh đó, nhiều thị trường xuất khẩu được dự báo sẽ sụt giảm bao gồm Nhật Bản, Trung Đông và Châu Phi.

Để đạt được mục tiêu xuất khẩu trên, Bộ Thương mại Thái Lan sẽ đề ra chương trình chiến lược quan trọng như hợp tác kinh tế và tiếp cận thị trường, cách tiếp cận quảng bá dựa trên nhu cầu, mở rộng thương mại biên giới, hỗ trợ đầu tư ra nước ngoài, phát triển kinh doanh quy mô nhỏ và sáng tạo, và các sản phẩm công nghiệp có giá trị.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, mục tiêu tăng xuất khẩu đạt mức 5% dựa trên mức dự báo của Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) về tăng trưởng kinh tế chung của thế giới ở mức 3,6% trong năm 2016 so với mức tăng trưởng 3,1% trong năm nay.

Tuy nhiên, nhiều nhân tố không có lợi như giá dầu giảm, sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc và việc EU áp dụng mức phạt đối với việc đánh bắt cá trái phép, không báo cáo và tự do cũng góp phần ảnh hưởng đến mục tiêu xuất khẩu của Thái Lan trong năm 2016.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo