Thị trường

Thái Lan ưu đãi đầu tư vào ngành ôtô, linh kiện, hóa dầu

(DNVN) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, Chính phủ Thái Lan đang có kế hoạch thực hiện nhiều ưu đãi đối với các nhà đầu tư vào 10 ngành công nghiệp ưu tiên phát triển bao gồm ôtô và linh kiện, hóa dầu, chế biến thực phẩm, thời trang, dụng cụ điện và kỹ thuật số.

Theo đó, một quỹ đặc biệt sẽ được thành lập để hỗ trợ tài chính nhằm tăng cường đầu tư trong các cụm phân vùng (clusters). 

Ảnh minh họa.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, đề xuất này sẽ được đưa ra để nội các xét duyệt trong một vài tuần tới. Mục đích chính của đề xuất này là để tăng cường đầu tư vào các cụm phân vùng mà chính phủ đang xúc tiến đối với các nhà đầu tư không có đủ vốn và tài chính để bắt đầu kinh doanh.

Đối tượng hưởng lợi là nhóm các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các nhà đầu tư trong các cụm phân vùng được tạo điều kiện dễ dàng tiếp cận với nguồn hỗ trợ về tài chính nhằm tăng cường đầu tư vào các dự án của chính phủ.

Đối với các ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ cao hoặc tập trung đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển, nhiều ưu đãi về thuế cũng được áp dụng.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, Ủy ban đầu tư của Thái Lan lên kế hoạch đưa ra nhiều chính sách thuế và các sáng kiến nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư cũng như tăng cường vốn đầu tư.

Thời hạn miễn thuế doanh nghiệp đã được điều chỉnh từ 8 lên13 năm như hiện nay và mức giảm thuế thu nhập doanh nghiệp được điều chỉnh ở mức 90% trong thời hạn 10 năm so với mức 50% trong thời hạn 5 năm như hiện tại.

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo