Xã hội

Thai phụ chết não tử vong, phòng khám 168 bị thu hồi giấy phép

Sở Y tế Hà Nội quyết định thu hồi giấy phép hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám 168 Hà Nội.

Sau 9 ngày tích cực điều trị cho thai phụ bị chết não tại phòng khám 168 Hà Nội, thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) đã tử vong vào trưa 14/3.

Trao đổi với PV Hà Nội mới, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, ngay chiều cùng ngày, sau khi thuyết phục gia đình, cơ quan chức năng đã tiến hành giám định pháp y. 

Trước đó, qua hội chẩn ban đầu, hiện mới chỉ xác định bệnh nhân bị hôn mê chưa rõ nguyên nhân. Sau khi có kết quả giám định pháp y và hồ sơ từ phía công an cung cấp, Sở Y tế sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân.

Cũng theo bà Hà, Sở Y tế cũng đã thành lập 4 đoàn kiểm tra tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các phòng khám, nhất là phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn.

Sở Y tế Hà Nội quyết định thu hồi giấy phép hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám 168 Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Hà Nội quyết định thu hồi giấy phép hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám đa khoa 168 Hà Nội này. Trước đó, phòng khám này đã bị đình chỉ hoạt động để tiến hành điều tra, báo TTXVN đưa tin.

Được biết, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 716/SYT-GPHD ngày 07/02/2013, cấp lại lần thứ 2 ngày 11/01/2016 (do thay đổi người phụ trách chuyên môn kỹ thuật). Sau sự việc xảy ra ngày 5/3/2017, đến nay, Công ty TNHH Duy Thịnh và phòng khám không liên lạc được với bác sỹ Trịnh Túc Vinh, người trực tiếp khám, điều trị cho thai phụ.

Cơ quan Công an huyện Thanh Trì đã thu giữ hồ sơ bệnh án điều trị của bệnh nhân Trần Thị Thu Tr. để điều tra vụ việc.

Nên đọc
 
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Hà Nội mới, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo